แม่ค้าตลาดทุ่งเกวียนเสียรู้คนโกงมาในคราบลูกค้า

ป่านนี้ตามจับได้หรือยัง เตือนไว้ให้ระวังมิชฉาชีพมาหลายรูปแบบ น่าสงสารคนทำมาหากิน แม่ค้าตลาดทุ่งเกวียนเสียรู้คนโกงมาในคราบลูกค้า

สืบเนื่องจากว่าเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้มีผู้ใช้เฟสบุ๊คนาม Varisa N sa ได้โพสเกี่ยวกับพฤติกรรมมิชฉาชีพมาในคราบของลูกค้าเป็นหญิง โดยเข้ามาซื้อไส้อั่วจากร้านของแม่ตนเองซึ่งเปิดร้านขายอยู่ในตลาดทุ่งเกวียน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยหญิงมิชฉาชีพรายนี้ได้ซื้อไส้อั่วจากแม่ตนเองไปจำนวน 90 บาท และได้ยื่นธนบัตรฉบับ 500 บาท ให้กับแม่ จากนั้นแม่ก็ได้ทอนเงินกลับไปให้หญิงคนร้ายไปจำนวน 410 บาท พฤติกรรมหญิงโจรรายนี้ทำเนียนและเร็วมากหลังรับเงิน ได้ใช้ความเร็วพับเงินฉบับในละร้อยบาทใส่กระเป๋าตังตนเอง และบอกกับแม่ว่าเงินได้ไม่ครบขาด 1 ร้อย โดยนับให้ดู ทำให้แม่หลงกลต้องเอาเงินคืนให้ไปอีก 100 บาท แต่พฤติกรรมดังกล่าวดีที่ทางร้านได้ติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ ทำให้เห็นหน้าตาโจรหญิงรายนี้อย่างชัดเจน

ดังนั้นขอฝากเตือนไปยังพ่อค้าแม่ค้า หากจะรับเงินหรือทอนเงินควรตรวจนับอย่างละเอียดและรอบครอบ จะให้ดีติดกล้องวงจรปิดเอาไว้จะดีมาก เพื่อจะได้เป็นหลักฐานให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว แต่ไม่รู้ว่ากับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้คดีไปถึงไหนจับได้หรือยังเอ่ย

ร่วมแสดงความคิดเห็น