ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 23/10/61

ภาพนี้นำมาลงแล้วยากที่จะบรรยาย พระสงฆ์นับแสนองค์นั่งพนมมือ ตั้งจิตอธิฐานแล้วสวดด้วยเรื่องอันใดก็ยากที่จะเขียนบอก แต่พลังของพระสงฆ์คือพลังแห่งจิตใจ ท่านสรรเสริญ หรือท่านบริกรรมสาปแช่งใคร ? เอาเถอะ! จะสรรเสริญ ก็ขอให้คนดีสร้างแต่สิ่งที่ดีให้กับสังคม ประเทศชาติและบุคคลผู้ด้อยโอกาสของสังคม หรือจะสาปแช่งผม เลยนึกถึงคำสอนของพ่อหลวง ร.9 ของปวงชนชาวไทยที่ว่า”เงินแผ่นดิน คือเงินของประชาชนทั้งชาติ” บุคคลใดใครโกงเงินภาษีจากปวงชน บุคคลคนนั้น จับตามองแผ่นดินจะไม่มีกลบหน้า
กิจกรรมน้อมรำลึก พระจุลจอมเกล้า ร.5 อ.แม่แตง
ด้วยทางกระทรวงมหาดไทยจากส่วนกลาง ให้ข้าราชการในส่วนภูมิภาคกับกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว นั่นคือ ทำบุญตักบาตร วางพวงมาลา ถวายบังคม พร้อมกับการจุดเทียนน้อมรำลึกถึงในพระมหาธิคุณ โดยกระทรวงมหาดไทย (ในภาพ) การน้อมรำลึกและวันคล้ายวันสวรรคตของพ่อ ร.5 หน่วยงานของรัฐในนามกระทรวงคมนาคม ขนส่ง จ.เชียงใหม่ สาขา อ.แม่แตง หัวหน้าขนส่งฯ สาขาแม่แตง น.ส.พูนพิสมัย จิระศักดิ์ เขาร่วมงาน กับทาง อ.แม่แตง ที่มีนายศราวุธ ไทยเจริญ นอภ.แม่แตง เป็นประธานฯ
ไปดูงานนิทรรศการ”คณะวิจิตรศิลป์” ที่หอศิลป์
Meeting art Exhibition ผองเราสีชาด เป็นผลงานของคณะวิจิตรศิลป์ มช. คือนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะ โดยการรวมตัวศิษย์เก่าคณะวิจิตรศิลป์ทุกร่น งานจะมีระหว่างวันที่ 19- ตุลาคมนี้ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 61 เช่นกัน ณ หอนิทรรศการศิลปะวัฒนธรรม มช. จะเริ่มตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป กับภาพที่เห็นคือส่วนน้อยกับผลงานของศิษย์เก่า และ ปัจจุบัน เรียนเชิญไปให้กำลังใจกับพี่น้องของลูกช้างในสีที่บอกว่า”ผองเราสีชาดไงล่ะ ! “
50 สาว”มิสทีน ไทยแลนด์เก็บตัวจ.ลำพูน 24-28 นี้
การทำงานเรื่องของการประกวดในรูปแบบของเยาวชน ที่มีชื่อเรียกว่า”มิสทีน ไทยแลนด์” แห่งประเทศ ไทย ในปีนี้จะต้องมีคำต่อท้ายที่ว่า”บาย ชาเม่” กับ 50 สาวเยาวชน ณ ชั้น 5 บีซีซี ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กับเวที การประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ 2018 บายชา เม่ และทั้ง 50 สาวสวยที่มารวมตัวกัน ณ สถานที่ดังกล่าว เพราะแต่ละคนมีความมั่นใจที่จะผ่านเข้ารอบคัดเลือก และทั้งหมดนี้จะถูกเจียรนัยให้เป็นเพชรประดับวงการบันเทิง นางแบบ หรือความสวยในอีกขั้นต่อไป
โดยมีผู้ทรงคุณวุฒิ ที่คร่ำหวอดในเวทีประกวดความงาม มาคัดเลือกคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิร่วมคัดเลือก วิลักษณ์ โหลทอง ประธานจัดการประกวด และประธานบริษัทคอร์โน แอนด์ แนช จำกัด เมย-มาริษา ฮอร์นโหลทอง และ 50 สาวงามที่เห็น จะเป็นตัวแทนเยาวชนสงเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ลำพูน ระหว่างวันที่ 24-28 ตุลาคมนี้ ขอบคุณ NU tvpool หว่างหวังศรี ด้วยครับ
สองลุงป้า”อ้ายหน้อย ซ้อแอ้” ได้ใจปวงชน
นอกจากหน้าที่การงานประจำของสองท่านคือ”ซ้อแอ้” พรฤดี พุทธิศรี ประธานสภา ทน.เชียงใหม่ และ (อดีต) รองนายก ทน.เชียงใหม่ อ้ายหน้อย ชาตรี เชื้อมโนชาญ กับสิ่งที่พบเห็นนั่นคือจิตอาสาที่จะก้าวเดินไปยังทุกที่ ที่ประชาชนคนเชียงใหม่เดือดร้อน ภาพกับสภาพที่ผมเห็นนั่นคือการช่วยเหลือผู้ป่วยที่นอนอยู่บนเตียง ซ้อแอ้ คุณพรฤดี พร้อมที่จะรับสัมผัสตัวผู้นั้น และเพียงอีกไม่กี่นาทีบุคคลผู้นั้นก็สิ้นลมหายใจ เฉกเช่น คุณชาตรี เชื้อ มโนชาญ คูคลอง ถนน น้ำ จะต้องมีความสวยงามย่อมเกิดกับทุก ๆ ท้องที่ ปิดทองหลังพระดีที่สุด ความดีที่พวกเรารู้ครับ !
“ชาญชัย กีฬาแปง” ประธาน คพร.จังหวัดเชียงใหม่ ไอ้กลิ้งบอกคุณ
หลังจากที่เกษียณราชการยังไม่ถึงเดือน การพักผ่อนกับครอบครัว ยังไม่บรรลุผล เพราะยังน้อยเกินไปผมเขียนบอกที่ว่า”คนเราคนดีผีคุ้ม หรือ ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ ฯลฯ” วันนี้ผมเขียนหนังสือตอนเช้า 08.30 น.ของวันพ่อปิยะมหาราช คือของวันที่ 23 ตุลาคม 61 เพียงแค่อำอวยพรเนื่องในวันปิยะฯ เนื้อข่าวก็ไหลออกมาจากความรู้สึกของคนที่ชื่อ”ชาญชัย กีฬาแปง” ที่ว่าขอแต่งตั้งให้ ชาญชัย กีมาแปง เป็นประธาน คพร.จ.เชียงใหม่ คำว่า คพร.เป็นคำเต็มมาจากองค์การ คณะทำงานร่วมการปฏิบัติงานพัฒนาชนบท เป็นการสนองแนวพระราชดำริ(คพร.) จะได้ขับเคลื่อนแผนงาน โครงการต่าง ๆ ขององค์การไป สู่ยุทธศาสตร์ และโครงสร้างที่กำหนดให้เป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้นฯลฯ ประกาศ ณ วันที่ 22 ตุลาคม 61 โดย (ว่าที่ร้อยตรี) ณัฐณรงค์ ธนันชัย ผอ.องค์การ คพร. รักษาการแทน ประธานองค์การ คณะทำงานร่วมการปฏิบัติงานพัฒนาชนบท สนองแนวพระราชดำริ (คพร.) ขอปรบมือให้ด้วยใจจริง
ใครเป็นใคร ?
ภาพ 1
สื่อที่ดังที่สุดในภาคใต้ อดีต บสส.รุ่น 3 และท่านเป็นนายกสมาคมผู้สื่อข่าว จ.พังงา กิตติ วงศ์รัตนวุธ และยังเป็นเจ้าของหนังสือพิมพ์ปักษ์ใต้ทูเดย์ อีกกับกิจกรรมเพื่อการกุศลนั่นคือการวิ่ง เพื่อหารายได้ซื้อรถวิลล์แชร์ให้กับตนพิการ การวิ่งการกุศลครั้งนี้ จะมีขึ้นในวันที่ 25 พ.ย.61 ณ สวนกาญจนา (ลานหลวงปู่ทวด และงานนี้”ตุ้ย ตอแย” ถึงแม้จะอยู่เชียงใหม่ แต่ใจขอร่วมกุศลครั้งนี้ด้วยครับ
ภาพ 2
ภาพนี้เก็บตกมาจากไหนค่อนข้างที่จะลืม ถ้าใครเป็นผู้ส่งมาก็พร้อมที่จะขอบคุณ น่าจะเป็นพี่แมว พล.ต.ต.พินิจ มรีรัตน์”สวัสดีวันตำรวจ” ฝ่ายชายคือ”ล้อต๊อก”ตลกดังของเมืองไทย และ ตำรวจหญิงคือ จารุณี สุขสวัสดิ์ “วันตำรวจจะขออะไร ? ให้ขอ”ตำรวจอย่าเป็นนายประชาชนก็พอ”
ภาพ 3
จากนางสาวที่สดใส แต่วันนี้มากลายเป็นคุณแม่ในบัดดล เพราะช่วงเวลาเข้าเลข 4 เป็นเลขที่ดีมงคลชีวิตดีเจ.ปุ๊กกี้ ศรุดา เนรมิตรชีวิตตั้งใจที่จะยอมเป็นคุณแม่ และพร้อมที่จะมีบุตรวันนี้ได้ครบทุกอย่าง สดใสในวัยคุณแม่ปุ๊กกี้ รับสอนใครอยากมีอาชีพ ดี เจ.ติดต่อไป 097-3597648
ภาพ 4
บอกให้อีกครั้งก่อนที่จะถึงงาน”พลู ปาร์ตี้ซีรีย์ วันในวันเสาร์ 27 นี้ รร.ดวงตะวันไลฟ์สไตล์ซันเตอร์ สระว่ายน้ำ บนชั้น 4 ตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป เนื้อข่าวนี้บอกผ่านมาจากคุณแหม่ม อังคณา (ในภาพ) บรรยากาศ เสียงเพลงจาก ดีเจ. “ชิงช้า”และจีเอ็มซีหนุ่มหล่อ ทริปปี้ เจ. อาหาร เครื่องดื่ม ฯลฯ สอบถามได้ที่ 053-905000 ต่อ 3209 จัดไป
สาวเชียงใหม่ไปGO INTER ใครล่ะ ?
ข่าวนี้ขอบคุณคุณหนิง กนกรัตน์ กาญจนขันธกุล ผู้จัดการฝ่าย ปชส. ของโรงแรมโลตัส ปางสวนแก้ว ที่ให้ข้อมูลนี้มา ถือว่าคนเชียงใหม่มีคุณค่าอีกหนึ่งสาว สาวบุคลิกดีคนนี้เธอชื่อ สรัลรัศมิ์ กรีติภัทรเกษม ซึ่งเป็นคนไทยและหญิงไทยคนเดียว และเป็นตัวแทน โซนเอเซีย เข้าชิงมงกุฏ เรือสำราญ MSC SEASIDE MIAMI FLORIDA ในวันที่ 25 พ.ค.2019 คือปีหน้าสาวมาดดีและโชคดีคนนี้ เป็นคนเชียงใหม่ จบมหาวิทยาลัยราชภัฏ เชียงใหม่ คณะมนุษย์ศาสตร์ เอกอังกฤษ บ้านแม่โจ้ และเจ้าของกิจการเสริมความงามมิวคลีนิค โครงการเคพาร์ ตรงข้ามภาค 5
ไปกินชาบู ! กันดีกว่าที่ รร.อิมพีเรียลฯแม่ปิง
ความหนาวเย็นของอากาศที่เชียงใหม่ ฝนตกมาแบบเทใหญ่ และย่างเข้าเดือน พ.ย.นี้ด้วยแล้ว เมื่อฝนหยุด แน่นอนความหนาวของอากาศ ย่อมที่จะมาเยือนผิวของชาวเราเชียงใหม่ และภาคเหนือ คุณจ๋า ศรันยานี มุ่งวิชา ผู้จัดการฝ่าย ปชส. รร.อิมพีเรียลแม่ปิง พร้อมเชื้อเชิญและบอกกันว่า ในมุมของความอร่อยที่อยู่มากว่า 20 ปี นั่นคือมุมของห้องชาบู ชาบู ที่แรกของเมืองเชียงใหม่ ที่จับมาไว้ ณ ห้องชาบู มีอาหารให้เลือกมากชนิด ข้าว สลัด ของหวาน ฯลฯ กว่า 20 ชนิด ที่ให้เลือกราคาเพียง 300 นิดหน่อย กับความอร่อยของคำว่าชาบู ชาบู อิมพีเรียลฯ แม่ปิง
สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง
ภาพ 1
กับความรู้สึก ผมนั่งกินน้ำที่ร้านในซอยหลังเชียงใหม่นิวส์ เด็กสามคนเดินมาป้ายบอกว่าทุกอย่าง 20 บาท เด็กถามเจ้าของร้านชื่อ”รุ้ง” ป้า ป้า มีคนละ 10 บาท ซื้อได้หรือเปล่า ? คุณรุ้งขายให้ด้วยรอยยิ้ม
ภาพ 2
ดูมันทำเหล้าเหน็บข้างหลังแล้วเข้าไปพระสวด ภาพนี้เมื่อวันที่ 23 วันนี้นี้แหละ พบคนนี้พกเหล้าเตรียมไว้ วันนี้ออกพรรษากูสวาปามทันที คงอดเหล้ามานานในการเข้าพรรษา แต่อยากจะบอกว่าดูมันทำซิ ?
ภาพ 3
ถือว่าสู้จนตัวตาย เพราะอยากให้นายมีชื่อเสียง สู้เพื่อนาย แค่หวังเพียงได้กินข้าว และอยากให้นายได้มีเงินทองเวลาเราชนะ แต่นายทิ้งเราตอนที่เราแพ้และปล่อยให้เหงา คิดกันยังไงล่ะ ?
ภาพ 4
ภาพในอดีตที่ผมเติบโตมาจากสื่อสิ่งพิมพ์ แต่วันนี้ที่นี่เปลี่ยนรูปแบบไปตามกาลเวลา ภาพนี้ผมเก็บเอาไว้ให้ได้รู้ว่า ผมเคยทำหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ยังคิดเสมอว่าวันหนึ่งเขาจะกลับมา ให้เราเขียนถึงคนอื่น ๆ อีกที่เป็นรูปเล่มจากกระดาษ

กลับละน่ะ !

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น