พ่วง 18 ล้อ แหกโค้งตกลงลำห้วยลึก จนท.กู้ภัยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ช่วยชีวิตคนขับหลังติดอยู่ในรถ

รถพ่วง 18 ล้อ แหกโค้งเสียหลักตกลงไปในลำห้วยลึก จนท.กู้ภัยใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ช่วยชีวิตคนขับหลังติดอยู่ในรถ คาดหลับในพุ่งชนเสาไฟฟ้า ก่อนตกลงไปในในลำห้วยวันที่ 27 ต.ค.2561 พ.ต.ท.พิเชษฐ พุ่มน้อย พงส.สภ.ทุ่งฝาย จ.ลำปาง ได้ประสานรถเครนเพื่อเดินทางมากู้รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 70-1192 อุตรดิตถ์ ทะเบียนพ่วงท้าย 79-1193 อุตรดิตถ์ ขึ้นจากลำห้วยลึก หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา รถคันดังกล่าวได้เสียหลักตกลงไปในห้วยแม่ทรายคำบนถนนสายลำปาง-แจ้ห่ม เขตบ้านนาป้อเหนือ ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ศูนย์ลำปาง
ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พ.ต.ท.พิเชษฐ พุ่มน้อย พงส. ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงเสียหลักตกลงไปในลำห้วยแม่ทรายคำ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ จึงประสานกู้ภัย ทต.ต้นธงชัย พร้อมศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง จึงนำรถกู้ภัยพร้อมไฟ อุปกรณ์ไฟส่องสว่าง เครื่องตัดถ่าง สนับสนุนที่เกิดเหตุ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าข้างถนนล้มระเนระนาด ในลำห้วยแม่ทรายคำซึ่งลึกประมาณ 10 กว่าเมตร จนท.พบรถรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคันดังกล่าว ตกอยู่ในลำห้วย ตรวจสอบพบคนขับได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ จึงได้ทำการช่วยเหลือออกจากรถ ซึ่งต้องเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง ในการช่วยชีวิตคนขับ ก่อนนำตัวส่ง รพ. ทราบชื่อภายหลังคือ นายสำราญ สังข์ทอง อายุ 59 ปี เป็นคน จ.กำแพงเพชร
จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสำราญ ได้ขับรถรถพ่วงคันดังกล่าวตีเปล่ามาจาก อ.แจ้ห่ม เพื่อมุ่งหน้าเข้าเขตตัวเมืองลำปาง แต่พอมาถึงมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้ง รถได้พุ่งชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ก่อนเสียหลักพุ่งตกลงในไปในลำห้วย จนคนขับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ ก่อนที่ จนท.กู้ภัยจะเร่งช่วยชีวิตนำตัวส่ง รพ.ดังกล่าว จากการสันนิษฐานคาดว่า คนขับอาจจะหลับใน แต่อย่างไรก็ตามทาง พงส.จะได้สอบปากคำคนขับรถบรรทุกพ่วงต่อไป
ภาพ : ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น