ระทึก!! รถบรรทุก 6 ล้อขนนม ชนรถบรรทุกไม้ไผ่​ รถเก๋งตามหลังเบรคไม่ทัน พุ่งขึ้นกองไม้ไผ่พังยับ

ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2561 ขณะที่ พ.ต.ท.สุวิทย์ ดีมีหาญ พงส.สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกหกล้อขนนม ชนกับรถบรรทุกหกล้อลากไม้ไผ่ และรถยนต์เก๋ง ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ (ขาขึ้นเชียงใหม่) ใกล้กับสวนรุกขชาติ ต.เวียงตาล หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบร่วมกับ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเวียงตาล เจ้าหน้าหน้ากู้ชีพ-กู้ภัยปงยางคก เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง
เมื่อไปถึงพบรถบรรทุก 6 ล้อ Isuzu สีน้ำเงินทะเบียน 80 -0680 ลำปาง สภาพรถพลิกตะแคงอยู่บนถนนสภาพรถพังเสียหาย ใกล้กันพบกองไม้ไผ่ ที่บรรทุกมาเต็มคันรถ ตกกระจายเกลื่อนอยู่บนถนน และบริ เวณพงหญ้าข้างทางฝั่งซ้ายมือพบรถ 6 ล้อ บรรทุกนม หมายเลขทะเบียน 85 – 5023 สระบุรี สภาพรถพุ่งตกลงไปในข้างทาง และในที่เกิดเหตุยังพบรถยนต์เก๋ง Honda รุ่น Jazz หมายเลขทะเบียน กล 1852 นครสวรรค์ สภาพตัวรถพังเสียหายและจอดอยู่บนกองไม้ไผ่ที่กองบนถนน อุบัติเหตุครั้งนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เป็นคนเจ็บในรถยนต์เก๋งฮอนด้าแจ๊ส และรถบรรทุกนม เจ้าหน้าที่รีบนำคนเจ็บส่ง รพ. ห้างฉัตร อย่างเร่งด่วน
สอบสวนคนขับรถบรรทุกอีซูซุ ที่เป็นรถบรรทุกไม้ไผ่คือ นายเสมียน สมคะเน อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.3 ต.ทุ่งกว๋าว อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ให้การว่าก่อนเกิดเหตุ ช่วงเช้ามืด ตนเองได้ขับรถยนต์ขับรถบรรทุก 6 ล้อ ขนไม้ไผ่มาเต็มลำรถ จะนำไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ โดยออกจาก อ.เมืองปาน พอมาถึงที่เกิดเหตุ ตนเองขับรถอยู่ฝั่งซ้าย ของถนนอยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงชนดังโครม แล้วรถตนเสียหลักล้มระเนระนาด ตั้งสติลงมาดูพบว่ารถบรรทุกหกล้อพุ่งเข้ามาชนท้าย แล้วลงไปชนต้นไม้ข้างทาง และช่วงเกิดเหตุนั้น บริเวณถนนดังกล่าวนั้น มีหมอกลงและเป็นถนนที่มืดมาก และอีกสักพักก็มีรถเก๋งออนด้าแจ๊ส ซึ่งขับตามมา ซึ่งมองไม่เห็นอุบัติเหตุข้างหน้า รถยนต์เก๋งนั้นพุ่งเข้าไปชนกองไม้ไผ่ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้
ต่อมาเจ้าที่กู้ภัยนำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ส่ง รพ.ห้างฉัตร และได้ทำการเคลียร์เส้นทางและเคลียร์ไม้ไผ่ ออกจากถนน แล้วแจ้งรถยกเข้ามาชักลากรถออก อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ จนท.ตำรวจ จะได้สอบปากคำคนขับรถทั้ง 3 คน เพื่อทราบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ภาพ : ข้อมูล กู้ชีพ-กู้ภัยเทศบาลปงยางคกและ กู้ชีพ-กู้ภัยห้างฉัตร-แม่ตาล

ร่วมแสดงความคิดเห็น