แข้งเชียงราย สุดยอด เฉือน บุรีรัมย์ แบบหวิว คว้าถ้วยเอฟเอคัพ อีกปี

“กว่างโซ้ง”ดับ”ปราสาท”3-2 ฟาดแชมป์ที่ 3 คว้าตั๋วเอเชีย “สิงห์ เชียงราย” เฉือน “บุรีรัมย์” 3-2 “บิลล์ โรชิมาร์” แฮตทริก ครองถ้วยเอฟเอคัพ เป็นทริปเปิ้ลแชมป์ในปีนี้ พร้อมคว้าสิทธิไปเตะบอลเอเชีย “กามา” ปิดฉากคุมทีมสวยหรู สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ
เสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 การแข่งขันฟุตบอลถ้วย “ช้าง เอฟเอคัพ 2018” รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ 4 สมัย พบ “กว่างโซ้ง” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เก่า โดยปีนี้ทั้งคู่มีแชมป์ติดมือไปแล้ว บุรีรัมย์ เพิ่งคว้าแชมป์ไทยลีก ส่วน สิงห์ เชียงราย ได้แชมป์โตโยต้า ลีกคัพ รวมทั้ง ไทยแลนด์แชมเปี้ยนส์คัพ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา
เกมเริ่มมาแค่ 2 นาที เชียงราย ขึ้นนำ 1-0 จากการสวนกลับ แล้ว บิลล์ โรชิมาร์ สังหารเข้าไป ถึงนาทีที่ 14 บุรีรัมย์ ชวดตีเสมอ ออสวัลโด ฟิลโญ โดนทำฟาวล์ แต่ ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ยิงไปโดน ฉัตรชัย บุตรพรม เซฟได้ เป็นการป้องกันจุดโทษรอบชิงฯ บอลถ้วย 2 แมตช์ติด อย่างไรก็ตาม ถึงนาทีที่ 25 ออสวัลโด เลี้ยงแหวกไปยิงตีเสมอให้แข้งเซราะกราว 1-1 ทว่าก่อนหมดครึ่งแรก เชียงราย ได้จุดโทษ บิลล์ คนเดิมยิงไม่พลาด ทีมแดนเหนือนำอีก 2-1 จบครึ่งแรกสกอร์ 2-1 ประตู
ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 บุรีรัมย์ ได้จุดโทษอีก จากการที่กรรมการดู VAR คราวนี้ ดิโอโก ไม่พลาด เสมอ 2-2 ทว่าถึงนาทีที่ 72 บิลล์ โรชิมาร์ หลุดกับดักล้ำหน้า ยิงสวน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เข้าไป กว่างโซ้ง นำหน 3 เป็น 3-2 เป็นแฮตทริกของ บิลล์ ถัดมาไม่กี่อึดใจ ชัยวัฒน์ บุราญ เสียบขาคู่ สุเชาว์ นุชนุ่ม กรรมการแจกใบแดง ก่อนใช้ VAR เปลี่ยนใจให้ใบเหลืองรอดตัวไป ก่อนหมดเวลา ศลักษณ์ ไหประโคน ตัดเกมกลางสนาม โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง จบเกม เชียงราย ชนะ 3-2
เชียงราย ได้แชมป์ รับเงินไป 5 ล้านบาท พร้อมสิทธิไปเล่นฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เพลย์ออฟ รอบ 2 เป็นปีที่ 2 เป็นทริปเปิ้ลแชมป์ในปีนี้ ต่อจากไทยแลนด์แชมเปียนส์คัพ กับ ลีกคัพ ปิดฉากการทำงานคุมทีมกว่างโซ้งของ อเล็กซานเดร กามา สวยหรู โดยมีข่าวว่า เขาจะไปเป็นโค้ชให้ ทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิกยู 23 ปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น