ตร.เรียกสอบ หนุ่มโพสต์ภาพข่มขืนสุนัขแชร์เก็บเงินค่าสมาชิกดู 200 บาท ในโลกออนไลน์

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าวันนี้ (30 ต.ค.61) เจ้าหน้าที่องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ Watchdog Thailand พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ และปศุสัตว์อำเภอสันกำแพง จากการประสานงานของกองสวัสดิภาพสัตว์ กรมปศุสัตว์ เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ โดยนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ “บอม หลบมุม” หัวหน้าแก๊งโบโบ้ กลุ่มกระทำชำเราสุนัขที่ทาง Watchdog Thailand พยายามรวบรวมพยานหลักฐานเอาผิดมานานหลายปี จนกระทั่งล่าสุดพบว่า “บอม หลบมุม” มีการเปิดตัวทางเฟซบุ๊คอีกครั้งด้วยการเรียกรับเงินค่าสมาชิกเข้ากลุ่มไลน์(Line) จำนวน 200 บาทต่อคน แล้วมีการแจ้งเบอร์โทรศัพท์และเลขที่บัญชี พร้อมเปิดตัวบ้านหลบมุม และส่งตัวอย่างการกระทำชำเราสุนัขเพื่อหาสมาชิกใหม่เข้าร่วมกลุ่ม
ทั้งนี้จากการสืบสวนและลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันกำแพง จนกระทั่งช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ สามารถจับกุมตัวนายดำรงพล สานเมือง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่6 ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ในบ้านพักแห่งหนึ่งในอำเภอสารภี หลังจากสืบทราบว่าเป็นคนเดียวกันกับผู้ใช้ชื่อในโซเชียลมีเดียว่า “บอม หลบมุม” โดยพบตัวพร้อมโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์ จากนั้นนำตัวไปพูดคุยสอบถามข้อเท็จที่สถานีตำรวจภูธรสารภี หากพบมีความผิดจะแจ้งข้อกล่าวหามีความผิดเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นนายดำรงพล ยังคงให้การปฏิเสธ
ขณะที่นางสาวนรินทร์ธัช นันทวัน ณ อยุธยา อายุ 38 ปี ตัวแทนองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ Watchdog Thailand ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ร่วมแจ้งความและติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือน มี.ค.61 ทาง Watchdog Thailand ได้รับแจ้งข้อมูลว่ามีกลุ่มที่กระทำชำเราสุนัข โดยที่มี “บอม หลบมุม” เป็นหัวหน้าแก๊ง ทางทีมงานจึงได้ทำการรวบรวมข้อมูลเพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำความผิดแต่ไม่พบ และยังคงเก็บรวบรวมหลักฐานเรื่อยมา
กระทั่งล่าสุดพบว่ามีการประกาศทางโซเชียลมีเดียเชิญชวนคนร่วมเข้ากลุ่มกระทำชำเราสัตว์อีกครั้ง โดยให้เบอร์และเลขบัญชี ทางทีมงานจึงแฝงตัวเข้าสืบข้อมูล และได้เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง เนื่องจากเชื่อว่าเป็นพื้นที่เกิดเหตุ กระทั่งสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ในที่สุดภายในวันเดียว และจะแจ้งข้อหาความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งเบื้องต้นทางผู้ก่อเหตุยังคงให้การปฏิเสธ แต่ทางทีมงานมีหลักฐานชัดเจนทั้งคลิปวิดีโอขณะก่อเหตุและรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุที่ตรงกัน ส่วนสุนัขนั้น ทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าตายไปแล้ว
ด้านนายดำรงพล สานเมือง อายุ 53 ปี ซึ่งถูกเชิญตัวไปสอบถามที่สถานีตำรวจ ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นคนกระทำชำเราสุนัขตามที่ปรากฏในคลิป แต่ยอมรับว่าเป็นเพียงผู้ที่จัดหาคลิปลักษณะดังกล่าวนำไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียที่มีการตั้งกลุ่มเฉพาะคนที่เป็นเกย์เหมือนกันและต้องการชมคลิปลักษณะดังกล่าว โดยที่ตัวเองเก็บค่าสมาชิกเท่านั้นเพื่อเป็นค่าเสียเวลาในการจัดหารวบรวมคลิปที่มีการเผยแพร่อยู่แล้วจากโซเชียลมาให้สมาชิก ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เชื่อว่าตัวเองถูกกลั่นแกล้งจากสมาชิกในกลุ่มบางคน

ร่วมแสดงความคิดเห็น