ด่วน! รถพยาบาล รพ.อมก๋อย รับผู้ป่วย เกิดเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ ถนน สาย ฮอด-เเม่สะเรียง เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีกระนาว

อุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ย.61 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด จ.เชียง ใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถพยาบาลของ รพ.อมก๋อย เสียหลักพุ่งชนต้นไม่ริมทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่บริเวณ สวนสนบ่อแก้ว ถนนสาย ฮอด-เเม่สะเรียง อ. ฮอด หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ พร้อมทั้งได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ

โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมด เดินทางถึงยังที่เกิดเหตุพบรถตู้พยาบาลของ รพ.อมก๋อย ที่พุ่งชนเข้ากับต้นไม้ สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ขณะเดียวกันมีผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุหลายราย ทางเจ้าหน้าทีาจึงได้เร่งช่วยเหลือปฐมพยาบาล นำตัวส่ง รพ.ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้จากการตรวจสอบทราบว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 2 ราย ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า เป็นเจ้าหน้าที่พยาบาล และญาติผู้ป่วยที่มากับรถ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถพยาบาลคันดังกล่าวได้ไปรับผู้ป่วยเพื่อไปรักษาอาการต่อยัง รพ.ฮอด ซึ่งภายในรถมีเจ้าหน้าที่พยาบาลและญาติผู้ป่วย รวมทั้งคนขับโดยได้ขับมาคามเส้นทางด้วยความเร็วพอสมควร เนื่องจากต้องรีบนำตัวผู้ป่วยส่งไปรักษาอาการต่อ จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณเกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักทำให้คนขับขาดการควบคุม จนพุ่งลงไปริมทางและชนเข้ากับต้นไม้อย่างจัง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งทำการช่วยเหลือคนเจ็บออกจากที่เกิดเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดจะได้ทำการตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น