ตัวแทน FIFA มาตรวจสนามหญ้าเทียม สพล. ก่อนที่จะรับรองมาตราฐาน

ผู้จัดการสนามหญ้าเทียม สพล.เชียงใหม่ ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ต้อนรับเจ้าหน้าที่ตรวจสนามมาตราฐาน Mr.Olivier Ducrocq ที่มาตรวจมาตราฐานสนามหญ้าเทียม เพื่อเสนอ FIFA รับรองมาตรฐานสนามระดับโลก ในการตรวจครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฟีฟ่า จะตรวจด้าน 1.ความเรียบของสนาม 2. การกระดอนของลูกบอล 3.การรับแรงกระแทกของสนาม ความทนทานของพื้นสนาม เพื่อนำเสนอให้ทาง ฟีฟ่า รับรองมาตราฐานของสนาม ในระดับนานาชาติ ต่อไป ข้อมูลตรวจคุณภาพสนาม วันนี้สรุปรายงานส่ง FIFA ใช้เวลา 1 เดือน เพื่อให้ FIFA รับรองอย่างเป็นทางการ

สำหรับ สนามหญ้าเทียม 11 คน ขนาดมาตราฐานของ สนามฟุตบอล สพล.เชียงใหม่ ได้สร้างเสร็จสมบูนรณ์ ตามกำหนด ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ฯเป็นประธานในการตรวจการจ้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียม และส่งมอบงานงวดสุดท้าย ตรวจระบบน้ำ ไฟ และ อัฒจันทร์ ทุกอย่างเสร็จตามกำหนด 

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดีฯประธานคณะกรรมการ พร้อม ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล อ.ยุทธพร วงศ์วิชิต พร้อมทีมงานวิศวกร กรรมการตรวจ การก่อสร้างสนามกีฬาฟุต บอลหญ้าเทียม ขนาด 11 คน ตามที่ สพล. เชียงใหม่ ได้งบประมาณ 26.5 ล้านบาท ในปี 2561 ปรับปรุงสนามฟุตบอล 2 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้เป็นสนามหญ้าเทียม ที่ทันสมัยได้มาตราฐาน ใช้แข่งขันฟุตบอล 11 คน พร้อมอัฒจันทร์ มีห้องพักนักกีฬาสองห้อง พร้อมจัดสร้างห้องน้ำ ชาย -หญิง และ รั้วรอบสนามสูง 2.20 เมตร จะเป็นสนามหญ้าเทียมที่ครบวงจรสมบูรณ์แบบสนามหนึ่งของภาคเหนือ ที่ทาง สพล.เชียงใหม่ จะได้ใช้การแข่งขันอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น