คืบหน้า!! รถพยาบาล รพ.อมก๋อย พุ่งชนต้นไม้ขณะนำผู้ป่วยส่ง รพ. บาดเจ็บ 6 เสียชีวิต 2 ราย

จากกรณีที่เช้าวันนี้ (1 พ.ย.61) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุรถตู้พยาบาล ของ รพ.อมก๋อย เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ริมทางขณะลำเลียงผู้ป่วย เหตุเกิดบริเวณสวนสนห้วยแก้ว บนถนน ฮอด-แม่สะเรียง ต.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยทีมกู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้าช่วยเหลือคนเจ็บ และทำการกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน ตามที่ได้นำเสนอข้อมูลไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ทางด้าน นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หน.ปภ.จ.เชียงใหม่ ได้รายงานอุบัติเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้น หลังการตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นมีผู้โดยสารมาภายในรถรวมคนขับทั้งหมด 8 คน และหลังประสบอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือ นายเกรียงไกร บุญจี เป็นเจ้าหน้าที่เวชกิจของ รพ.อมก๋อย และผู้เสียชีวิตอีกรายไม่ทราบชื่อ ซึ่งเป็นบิดาของผู้ป่วยที่นั่งมาภายในรถ

นอกจากนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกทั้งหมด 6 คน แบ่งเป็น ชาย 4 คน และหญิงอีก 2 คน ทราบชื่อทั้งหมดคือ นายมุลุ หน่อไพรสน ได้รับบาดเจ็บสาหัส , ด.ช.กิตตพล หน่อไพรสน ได้รับบาดเจ็บปานกลาง , น.ส.แป๊ะแป มิตรจอง ได้รับบาดเจ็บปานกลาง , ด.ช.อนุชิต มิตรจอง ได้รับบาดเจ็บปานกลาง , นางทิพพวรรณ (ไม่ทราบนามสกุล) ได้รับบาดเจ็บปานกลาง และ นายจิตติศักดิ์ หล้าคำ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว ผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งรพ.ฮอด และ รพ.จอมทอง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตนั้น ได้นำส่งชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ให้ทางญาติผู้เสียชีวิตมารับศพนำกลับไปประกอบพิธี กรรมทางศาสนาต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า รถคันเกิดเหตุได้มุ่งหน้ามาจากทาง อ.อมก๋อย เพื่อนำตัวผู้ป่วยไปส่ง แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฎว่ารถได้เสียหลักขับส่ายไปมา แล้วคนขับเสียการควบคุม ทำให้รถพุ่งตกข้างทางและชนเข้ากับต้นไม้อย่างจัง จนหน้ารถพังยับ ส่วนผู้โดยสารมาภายในได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ก่อนที่จะมีคนแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ทราบและเข้ามาช่วยเหลือในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น