เตือนชาวแม่ฮ่องสอน รับมืออากาศหนาวจัด อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา ในช่วงวันที่ 2-4 พ.ย.นี้

นายเรืองฤทธิ์ ผลดี หน.ปภ.จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 2- 4 พ.ย.นี้ บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลให้ภาคเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศา และบริเวณยอดดอย อุณหภูมิต่ำสุด 7 -9 องศา จึงขอให้ประชาชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เฝ้าระวังอากาศหนาวถึงหนาวจัด ตลอดจนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และรักษาสุขภาพ เนื่องจากการเปลี่ยนของสภาพอากาศไว้ด้วย

ทั้งยังเตือนให้ประชาชน ขับขี่ยานพาหนะในช่วงฤดูหนาว ผ่านเส้นทางที่มีหมอกควันด้วยความระมัดระวัง เปิดไฟหน้ารถและไฟตัดหมอก เพื่อการมองเห็นเส้นทางชัดเจน และผู้ขับรถคันอื่นเห็นรถเราได้จากระยะไกล ไม่ขับรถเร็ว หากเกิดเหตุฉุกเฉิน จะได้หยุดรถได้ทัน เว้นระยะห่างให้มากกว่าปกติ เพื่อให้มีระยะในการหยุดรถอย่างปลอดภัย ตลอดจนปรับอุณหภูมิภายในและนอกห้องโดยสารให้สมดุลกัน และลดกระจกรถลงเล็กน้อย เปิดอุปกรณ์ที่ปัดน้ำฝนและฉีดน้ำเช็ดกระจก และเปิดปุ่มไล่ฝ้าและปิดการทำงาน เมื่อละอองฝ้าจางหาย เพื่อแก้ไขกรณีละอองฝ้าเกาะกระจก

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลสาธารณภัย เพิ่มเติมได้ที่ สานด่วนกรมป้องกันป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย 1784 หรือ ที่ สนง.ปภ.จ.แม่ฮ่องสอน หมายเลขโทรศัพท์ 053 – 614313 ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา :  สวท.แม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น