ยกเลิกแล้ว ใบสั่งสุดฮา!! หลังจราจรออกใบสั่ง เก๋งวีออสบนรถยก

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก รายหนึ่งโพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพใบสั่ง ซึ่งในภาพใบสั่งนั้นเป็นรูปรถยนต์ของตนเอง แต่อยู่ระหว่างขนส่งด้วยรถยก ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการออกใบสั่ง ในสื่อสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าวนั้นได้รับรายงานจาก กก.4 บก.จร. ว่าเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2561 เวลา 11.38 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้ว จับภาพพบว่ามีรถยกคันหนึ่ง ได้ทำการขนส่งรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา ทะเบียน กทม.มาตามถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กทม. ซึ่งได้กระทำผิดตามกฎหมาย กรณีไม่ปฏิบัติตามสัญญาณจราจร และเครื่องหมายจราจรที่ติดตั้งไว้ หรือทำให้ปรากฏในทางหรือที่พนักงานเจ้าหน้าที่ แสดงให้ทราบ ตามมาตรา 21, 152 พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522

แต่เกิดข้อผิดพลาด เจ้าพนักงานจราจรได้ออกใบสั่งไปยัง น.ส.ภควรรณ การุณยเลิศ เจ้าของรถวีออส คันบนรถยกให้มาชำระค่าปรับตามกฎหมาย โดยจากการตรวจสอบแล้วเป็นการออกใบสั่งที่ผิดพลาดของเจ้าพนักงานจราจร เนื่องจากรถที่กระทำผิดไม่ใช่รถยนต์เก๋งของ น.ส.ภควรรณ แต่อย่างใด หากแต่เป็นการกระทำความผิดของรถยก ซึ่งได้ขนส่งรถยนต์เก๋งของ น.ส.ภควรรณ มาตามถนนในวันเกิดเหตุ และต่อมาในวันที่ 31 ต.ค. 61 เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยัง น.ส.ภควรรณ และแจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ พร้อมทำการยกเลิกใบสั่งดังกล่าวออกจากระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น