ผู้ว่า กกท. สรรหารอง ผู้ว่า กกท. ฝ่ายบริหาร แทนรองจุก ที่เกษียณ

”บิ๊กก้อง” คาดได้รองผู้ว่าการกกท.ฝ่ายบริหารที่ตอนนี้ตำแหน่งว่างอยู่ ภายใน 3 เดือน เตรียมให้ผู้อำนวยการฝ่ายต่างๆ สมัครเข้ามา จากนั้นจะมีคณะกรรมการดูความเหมาะสม และนำเสนอชื่อให้บอร์ด กกท. พิจารณาเห็นชอบ ตามลำดับ ตามที่ตำแหน่งรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายบริหาร ในเวลานี้ยังว่างอยู่ หลังจาก ”รองจุก” นายสังเวียน บุญโต ซึ่งดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการกกท.ฝ่ายบริหาร เกษียณอายุราชการไปเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา

ล่าสุด ”บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตำแหน่งรองผู้ว่าการ กกท. ที่ยังว่างอยู่ 1 ตำแหน่งตอนนี้อยู่ในกระบวนการคัดเลือกแล้ว โดยเป็นการสรรหาบุคคลที่มีคุณสมบัติภายในองค์กร ซึ่งหลังจากนี้จะมีการคัดเลือกคณะกรรมการขึ้นมา 1 ชุด ซึ่งจะเป็นการผสมกันระหว่างคนในและคนนอก เพื่อให้ได้ผู้ที่มีคุณสมบัติ และเหมาะสมตามที่ต้องการ เมื่อได้ผู้เหมาะสมแล้วก็จะได้นำเสนอรายชื่อให้บอร์ด กกท. ได้พิจารณาเห็นชอบในการประชุม อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้ปรึกษาไปยังผู้เกี่ยวข้อง รวมถึง นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของตน ในการที่จะเร่งรัดให้ได้รองผู้ว่าการกกท.คนใหม่เข้ามาทำงานให้เร็วที่สุด

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ที่มีคุณสมบัติ ซึ่งจะเป็นผู้อำนวยการฝ่ายต่างๆ เราจะเปิดรับสมัครเข้ามา ก่อนจะเปิดให้ทุกคนได้แสดงวิสัยทัศน์ ดังนั้น ทุกคนจะมีโอกาสเท่ากัน ขึ้นอยู่กับความสามารถ และความเหมาะสมกับงาน คาดว่าจะได้รองผู้ว่าการ กกท. เข้ามาทำงานภายใน 3 เดือนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น