คืบหน้า!! หนุ่มชำเราสุนัข ตัวแทนวอทช์ด็อก ชม. ยันหลักฐานชัดเอาผิด “บอม หลบมุม”

คืบหน้า!! หนุ่มสารภีชำเราสุนัข ตัวแทนวอทช์ด็อก ชม. ยันหลักฐานชัดเอาผิด “บอม หลบมุม” เผยผู้การเชียงใหม่เตรียมตั้งชุดสืบสวนสอบสวนทำคดีนี้โดยเฉพาะ ขยายผลจับเพิ่ม

ความคืบหน้ากรณีที่เมื่อวันที่ 30 ต.ค.61 เจ้าหน้าที่วอทช์ด็อก ไทยแลนด์(Watchdog Thailand) ซึ่งเป็นองค์กรคุ้มครองสวัสดิภาพสัตว์ พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดเชียงใหม่ นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ชายคนหนึ่งในฐานความผิดกระทำทารุณกรรมสัตว์และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการที่มีการเผยแพร่ภาพคลิปวิดีโอขณะกำลังร่วมเพศกับสุนัขทางโซเชียลมีเดียในกลุ่มเฉพาะ

จนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ชายคนดังกล่าวคือ นายดำรงพล สานเมือง หรือ “บอม หลบมุม”อายุ 53 ปี อยู่บ้านพักแห่งหนึ่งในตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว และเชิญตัวไปสอบถามข้อเท็จจริงที่สถานีตำรวจภูธรสารภี รวมทั้งมีการแจ้งข้อกล่าวหาในที่สุด โดยที่นายดำรงพล ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้กระทำชำเราสุนัข แต่ยอมรับว่ามีการถ่ายคลิปในท่าทางคล้ายการมีเพศสัมพันธ์กับสุนัขจริงเมื่อประมาณสิบปีที่แล้วด้วยความคึกคะนองเพื่อโอ้อวดกันในกลุ่มเกย์ด้วยกันเท่านั้น

ล่าสุดทาง นางสาวนรินทร์ธัช นันทวัน ณ อยุธยา อายุ 38 ปี ตัวแทนองค์กรสวัสดิภาพสัตว์ Watchdog Thailand ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่ร่วมแจ้งความและติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุ ยืนยันว่าทางทีมงานมีหลักฐานชัดเจนว่านายดำรงพล น่าจะก่อเหตุกระทำชำเราสุนัขจริง โดยจะมีการนำหลักฐานเพิ่มเติมทั้งคลิปวิดีโอและภาพถ่าย รวมทั้งข้อความการสนทนา มอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด ซึ่งเวลานี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวนายดำรงพลแล้ว ในความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ทั้งนี้แม้นายดำรงพล จะอ้างว่าเป็นภาพที่ถ่ายนานแล้วก่อนที่จะมีกฎหมายบังคับใช้และไม่ได้มีเพศสัมพันธ์กับสุนัขจริงๆ แต่ทางทีมงานเชื่อมั่นว่าด้วยหลักฐานที่มีจะสามารถเอาผิดกับนายดำรงพล ได้อย่างแน่นอน เพราะข้ออ้างดังกล่าวไม่สามารถใช้ปฏิเสธความผิดที่กระทำสำเร็จไปแล้วได้ โดยคดีนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะอยู่ในความสนใจของประชาชนโดยเฉพาะผู้รักสัตว์ และได้สั่งการให้มีการตั้งชุดสืบสวนสอบสวนขึ้นมาเป็นการเฉพาะเพื่อทำคดีนี้และขยายผลดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องกระทำผิดทั้งหมด ซึ่งจะมีการประชุมในช่วงบ่ายวันนี้ (2พ.ย.61)

ขณะที่ นายดำรงพล สานเมือง หรือ “บอม หลบมุม” อายุ 53 ปี อยู่บ้านพักแห่งหนึ่งในตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ได้เก็บตัวเงียบอยู่ภายในบ้านพักในอำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ แต่ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ใดๆ แล้ว โดยให้เหตุผ่านทางคนใกล้ชิดว่า ขณะนี้รู้สึกเครียดและเหนื่อยล้าอย่างมากหลังจากที่เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น เพราะตั้งแต่วันแรกที่ถูกเจ้าหน้าที่เชิญตัวไปสถานีตำรวจและสอบปากคำตั้งแต่เย็นจนถึงกลางดึกก่อนที่จะปล่อยตัวกลับบ้าน จากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพบที่บ้านและนำตัวไปสอบปากคำที่สถานีตำรวจอีกทุกวันและวันละหลายชั่วโมง ขณะที่จากการพูดคุยสอบถามกับเพื่อนบ้านในหมู่บ้านเดียวกัน ทั้งหมดต่างบอกว่าทราบดีว่านายดำรงพล เป็นเกย์ ซึ่งหลังจากที่ทราบข่าวว่านายดำรงพล ถูกจับและถูกตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์แล้วรู้สึกตกใจอย่างมาก

โดยเชื่อมั่นว่านายดำรงพล ไม่มีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ อย่างแน่นอน ส่วนการถ่ายคลิปหรือมีคลิปลามกอยู่ในครอบครองนั้น ยอมรับว่าเป็นไปได้ แต่ยืนยันว่าบ้านที่นายดำรงพล อยู่และถูกกล่าวหาว่าเป็นแหล่งนัดชุมนุมมั่วสุมของกลุ่มที่ชื่นชอบการทำชำเราสุนัข ไม่เป็นความจริง เพราะไม่เคยเห็นการกระทำดังกล่าว นอกจากนี้สุนัขตัวที่ถูกถ่ายรูปไปแล้วอ้างว่าเป็นตัวที่ถูกนายดำรงพล กระทำชำเรานั้น ก็ไม่เป็นความจริง โดยเจ้าของสุนัขยืนยันว่าสุนัขตัวดังกล่าวอยู่ในสายตาตลอดและไม่มีทางที่จะถูกกระทำแน่นอน ซึ่งรู้สึกไม่พอใจมากที่ถูกนำไปเชื่อมโยงกับเรื่องนี้อย่างไม่เป็นความจริง เพียงเพื่อจะเอาผิดนายดำรงพล ให้ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น