โซเชียลฮือฮา!! ปรากฎการณ์ หรือน้ำค้างแข็งโผล่ทั่วยอดดอยอินทนนท์ ทั้งยอดหญ้าและบนหลังคารถ ท่ามกลางอากาศต่ำสุด -2 องศาฯ

โชเชียลโพสต์ภาพสุดฮือฮา ปรากฎการณ์เหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็งโผล่ทั่วยอดดอยอินทนนท์ ทั้งยอดหญ้าและบนหลังคารถ ท่ามกลางอากาศต่ำสุด -2 องศาฯ

วันที่ 3 พ.ย.61 รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ขณะนี้ในพื้นที่เริ่มมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นแล้ว โดยเฉพาะตามยอดดอยต่างๆ ที่ขณะนี้ด้านบนหลายแห่งสภาพภูมิอากาศลดลงอย่างรวดเร็ว จนอุณหภูมิที่วัดได้เหลือเพียงหลักเดียว อาทิ ที่บริเวณยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่ขณะนี้อุณหภูมิด้านบนลดลงต่ำสุดเหลือเพียง 1-2 องศา มา 2-3 วันติดต่อกันแล้ว ในช่วงเช้ามืด

โดยสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงนี้ ทำให้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ต่างพากันเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศเย็น และความสวยงามทางธรรมชาติ โดยเฉพาะที่ตอนนี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เปิดให้ผู้สนใจสามารถเดินทางเข้าศึกษาเส้นทางธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.61 ที่ผ่านมา ขณะที่ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สมาชิกผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ชื่อว่า “ประวิทย์ เรืองเดช” ได้โพสต์ภาพบรรยากาศความหนาวเย็นของจุดสูงสุดยอดดอยอินทนนท์ ที่เกิดปรากฎการณ์เหมยขาบ หรือน้ำค้างแข็ง ที่ปรากฎไปทั่วพื้นที่ทั้งตามยอดหญ้า และที่น่าตื่นตาตื่นใจคือมีเกล็ดน้ำค้าง จับที่บริเวณหลังคารถเสมือนเกล็ดหิมะ

โดยทางเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความใต้โพสต์ว่า “เช้านี้หนาวแรกแห่งฤดู ไม่ผิดหวังยอดดอยอินทนนท์กิ่วแม่ปาน ชมแม่คะนิ้งกับน้ำค้างแข็งกับอุณหภูมิ 5 องศา ยอดหญ้าติดลบ -2 องศาเย็นจนเท้าชาเลยครับ ขนาดรถจอดไว้หลังคายังเป็นน้ำแข็งเกาะเลยครับ กับทริป สุดประ หยัด เดี๋ยวท้ายทริปจะสรุปยอดที่จ่ายให้ฟัง มีเงินหลักร้อยก็ได้เที่ยวสนุกๆ” ซึ่งหลังจากที่ทางเจ้าตัวโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงไปบนโชเชียล ทำให้มีผู้พบเห็นต่างพากันตื่นเต้นกับปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในภาพ และต่างพากันแชร์ภาพออกไปอย่างกว้างขวาง ทำให้เกิดกระแสที่ผู้พบเห็น อยากที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

ขณะที่บรรยากาศช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์นี้ พบว่าบนยอดดอยอินทนนท์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างพากันเดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก โดยจากสถิติยอดนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นไปเมื่อช่วงวันที่ 2 พ.ย.61 ที่ผ่านมา พบว่ามีจำนวนมากถึง 2,321 คน และคาดว่าในช่วงวันหยุด จะมีจำนวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางขึ้นไปท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามในส่วนของเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับและอำนวยความสะดวก รวมไปถึงการดูแลความปลอดภัย เพื่อให้ประชา ชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมา ได้รับความประทับใจกลับไปมากที่สุด

ขอบคุณภาพจาก “ประวิทย์ เรืองเดช

ร่วมแสดงความคิดเห็น