พ่อโพสต์เตือนใจ !! ปล่อยลูก 4 ขวบ เล่นมือถือหนัก จนต้องผ่าตัดตา

ห้ามเลี้ยงลูกด้วยมือถือ– โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต และโทรทัศน์ แม้จะช่วยดึงความสนใจของลูกน้อยให้อยู่บนหน้าจอ ไม่ไปวิ่งเล่นที่ไหน แต่กลับส่งผลเสียมากกว่าที่คิด!

ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Dachar Nuysticker Chuayduang โพสต์เล่าบทเรียนการเลี้ยงลูกด้วยโทรศัพท์มือถือ จนส่งผลกระทบตามมาต่อสายตาของลูกสาว ข้อความว่า

เคยได้ยินข่าวกันมาบ่อย แต่ก็มาเจอกับตัวเองจนได้จอปีศาจ เลี้ยงลูกกะมือถือ ไอแพด ตอนสองขวบ ดูแลเค้าไม่ทันบางทีก็ ให้ดูจอไปพลางๆ จะได้ไม่กวนไม่งอแงมาก ท่านอย่าดีใจไปนะครับ เด็กอารมณ์ดี ตอนได้ดู แต่พอไม่ได้ดู เค้าอารมณ์เสีย ต้องดูให้ได้ เหมือนเด็กติดเกมส์เลย ผลกระทบที่ได้มา เราเองคนเป็นพ่อเป็นที่ต้องมาเสียใจ มานั่งสงสารเค้า ทำไมเราไม่ดูแลเค้าดีๆ พอตาเริ่มมีปัญหา ได้ใส่แว่นประคองอาการหวังว่าจะดีขึ้น

สุดท้ายต้องมาผ่าตัดตั้งแต่อายุ 4 ขวบ คนต่อไปคงไม่มีเหตุการณ์นี้อีกแล้ว ขอโทษด้วยนะลูกที่พ่อดูแลไม่ดีจนต้องมาเจ็บตัวแบบนี้ หวังว่า หลายๆท่านคงจะให้ลูกดูจอเป็นเวลา พอประมาณ ผลที่ได้รับมามันร้ายแรงกว่าที่คิดมากนะครับ ทั้งสมาธิสั้น รอไม่ค่อยเป็น หลังจากไม่ได้ดู อารมณ์ดีขึ้นเยอะเลย คนละคนเลยครับ หวังว่าคงไม่ต้องมีการผ่าตัดรอบที่สองนะลูกนะ หายไวๆนะจ้ะคนดี พ่อแม่มือใหม่ อย่าให้ลูกดูเลยนะครับ ใจแข็งเข้าไว้นะครับ สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณ พญ.โสฬส วุฒิพันธุ์ โรงพยาบาล ตา หู คอ จมูก มากๆครับที่ตัดสินใจผ่าตัดให้เรียบร้อยด้วยดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น