คู่บ่าวสาวชาวจีน ติดใจเมืองปาย เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นรอบที่ 4 พร้อมถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ที่สะพานประวัติศาสตร์

คู่บ่าวสาว ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ ติดใจเมืองปาย เดินทางมาท่องเที่ยวเป็นรอบที่ 4 พร้อมถ่ายรูปพรีเวดดิ้ง ที่สะพานประวัติศาสตร์ ก่อนกลับไปแต่งงานกัน

เมื่อวันที่ 4 พ.ย.2561 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะออกตรวจตราความสงบเรียบร้อย พร้อมทักทายนักท่องเที่ยว ซึ่งได้พบปะพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ คือ นายจาง ลี่ เหว่ย อายุ 24 ปี กับ น.ส.จาง อี่ หลี อายุ 23 ปี เป็นชาวเมืองกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งนายจาง ลี่ เหว่ย ประกอบอาชีพรับเหมาก่อ สร้าง และได้คบหาดูใจกับ น.ส.อี่ หลี มาเป็นระยะเวลานาน 2 ปี นายจาง ลี่ เหว่ย จึงได้ขอแต่งงานกับ น.ส.จาง อี่ หลี

โดยทั้งสองได้มาเที่ยวด้วยกันที่เมืองปาย 4 ครั้งแล้ว และเกิดความประทับใจเมืองปายเป็นอย่างมาก จึงได้มาถ่ายรูปที่ใช้สำหรับงานแต่งงาน (Pre wedding) ที่เมืองปาย 2 แห่ง คือ สะพานประวัติศาสตร์กับบ้านสีเหลืองมัสตาร์ด ที่ร้านกาแฟคอฟฟี่อินเลิฟ อ.ปาย ซึ่งทั้งสองคนได้กำหนดวันแต่งงานไว้แล้ว ในวันที่ 24 ม.ค.2562 ที่เมืองกวางตุ้ง สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับเมืองปาย ในห้วง 3 ปีที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวชาวจีนแผ่นดินใหญ่ หลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เศรษฐกิจในเมืองปาย ไม่ได้ถดถอยเหมือนแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ของ จ.แม่ฮ่องสอน โดยปริมาณนักท่องเที่ยวชาวจีน จะมากกว่าชาวฝรั่งอื่นๆ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวชาวจีน จะนิยมมาถ่ายรูปฟรีเวดดิ้ง งานแต่งงาน และบางครั้งก็มาพบรักกันที่ปาย และกลับไปหมั้นหมาย ก่อนที่จะเดินทางมาถ่ายฟรีเวดดิ้ง และกลับไปแต่งงานอย่างเป็นทางการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น