ไฟไหม้รถยนต์บรรทุกเปลือกข้าวโพด คนขับรอดตายหวุดหวิด รถเสียหายเกือบทั้งคัน

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 นายศราวุธ ปัญญาวงศ์ นายก อบต.นาซาว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีไฟไหม้รถยนต์กระบะบรรทุก ที่บริเวณกองซังข้าวโพดขายหมู่บ้านก๊อตหมู่ 7 ตำบลนาซาวอำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถบรรทุกน้ำดับเพลิงและอำนวยการดับเพลิงในครั้งนี้ โดยเพลิงลุกไหม้กองเปลือกข้าวโพด/ซังข้าวโพด ขนาดใหญ่พบเพลิงกำลังลุกไหม้รถกระบะบรรทุกยี่ห้อ Mitsubishi สีเทาทะเบียน บฉ 1681 น่าน ได้รับความเสียหายเกือบทั้งคันเนื่องจากถูกเพลิงไหม้ พร้อมได้ขอรับการสนับสนุนรถบรรทุกน้ำดับเพลิงจาก อบต.บ่อสวกและเทศบาลตำบลดู่ใต้ แห่งละ 1 คันจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

การสอบถามนายไหว ไชยจันดี อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 65 บ้านหนองโต้ม หมู่ที่ 8 ตำบลบ่อสวก อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นทราบว่าได้ขับรถมาบรรทุกเปลือกข้าวโพดและซังข้าวโพด เพื่อจะนำไปเลี้ยงสัตว์ที่บ้าน ขณะที่เกิดเหตุ ได้บรรทุกจนเต็มคันรถแล้ว จากนั้นรถได้ติดล่ม แต่ก็พยายามเร่งรถ เพื่อจะขับเคลื่อนออกจากพื้นที่ดังกล่าว แต่ขับออกไปไม่ได้ตนเองจึงได้ไปวานรถอีแต๋นชาวบ้านมาช่วยดึงขึ้นแต่ก็ดึงไม่ขึ้นและตนจึงได้พยายามเร่งรถอีกครั้ง

จนกระทั่งได้เห็นกลุ่มควันรถขึ้นบริเวณสองล้อข้างหลังตนจึงได้ลงมาดูรถจึงได้เห็นเพลิงลุกไหม้ท้ายรถอย่างรวดเร็วจึงได้โทรแจ้งศูนย์วิทยุ 191 เพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยดับรถของตน แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างแรงและมีลมกระโชกทำให้ดับเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงและไม่สามารถดับเพลิงได้จนรถถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งคัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น