ระทึกกลางดึก หกล้อขนไก่ชนท้ายสิบล้อ พลิกหงายล้อชี้ฟ้าไก่กระจาย ตายเกลื่อนถนน ก่อนถึงโรงเชือด

เมื่อวันที่ 4. พ.ย.61 เวลา 20.44 น. พ.ต.ท.สุวิทย์ ดีมีหาญ สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร ได้รับแจ้งเหตุรถหกล้อ ชนท้ายรถพ่วงสิบล้อ มีผู้บาดเจ็บ และมีสิ่งของกีดขวางการจราจร บริเวณเลยสะพานหน้าโรงพยาบาลห้างฉัตร ปากทางบ้านหนองน้อย ถ.จามเทวี (ห้างฉัตรสายเก่า) ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงรีบประสาน. เจ้าหน้าที่กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.หนองหล่ม ให้การช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบ พบรถบรรทุกหกล้อ หมายเลขทะเบียน 81-4647 ลำปางพลิกคว่ำล้อชี้ฟ้า และมีกรงพลาสติกที่ใช้ใส่ไก่ กระจัดกระจายเต็มพื้น โดยมีไก่ที่ถูกรถทับตายไปจำนวนมากกว่า 10 ตัว บางตัวหลุดออกจากกรงมายืนอยู่บนถนน ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาลและกู้ภัยสว่างนครลำปาง ได้ร่วมช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ เร่งช่วยกันจับไก่ และเคลียร์เส้นทางให้รถคันอื่นผ่านไปได้ เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ ชาย 1 ราย รู้สึกตัวดี ศีรษะแตกมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯปฐมพยาบาล และนำรักษาตัวที่ รพ.ห้างฉัตร

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า รถหกล้อบรรทุกไก่ได้ขนมาจากจังหวัดลำพูน เตรียมจะนำไก่ไปส่งโรงเชือดในพื้นที่อำเภอแจ้ห่ม แต่คาดว่าเกิดหลับในจึงได้ขับพุ่งชนท้ายรถพ่วงสิบล้อที่อยู่ด้านหน้า รถจึงได้เสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างละเอียด ก่อนจะแจ้งข้อหาต่อไป

(ขอบคุณภาพ/กู้ชีพ-กู้ภัย อบต.หนองหล่ม กู้ภัย ทต.ห้างฉัตรแม่ตาล หน่วยกู้ภัยสว่างนครลำปาง)

ร่วมแสดงความคิดเห็น