ดอกบัวตองบานแล้ว ที่ดอยม่อนลาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

เช้าวันที่ 5 พ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงายที่จุดชมวิวม่อนลาง จุดชมวิวสองแผ่นดิน ไทย-เมียนมา บนดอยม่อนลาง บ้านต้นฆ้อง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ พบว่าหมู่บ้านแห่งนี้ปลูกต้นดอกบัวตองไว้ล้อมรอบยอดดอยม่อนลาน ณ จุดชมวิวสองแผ่นดินวันนี้ ดอกบัวตองบานเต็มยอดดอยแล้ว นักท่องเที่ยวเดินทางมาชมกันจำนวนมาก เพราะที่นี่ชมวิวได้แบบ 360 องศาเลย จากที่อดีตเป็นฐานที่ตั้งกองกำลังรักษาดินแดน และเป็นสถานที่ปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนไทยอีกด้วย

นางผ่องศรี สามทาน ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านปางต้นฆ้อง ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ กล่าวเชิญชวนผู้สนใจท่องเที่ยวเดินทางมาชมความสวยงามของดอกบัวตองได้ทุกวันในช่วงนี้ เพราะดอกบัวตองบานเต็มยอดดอยแล้ว

ที่ดอยม่อนลาง มีสถานที่จัดกิจกรรมการแสดงฟ้อนเก็บใบชา ฟ้อนนกกิ่งกะหล่า แสดงฟ้อนโต และการแสดงอื่นๆของชาวบ้านเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน

หมู่บ้านแห่งนี้ยังมีกาดน้ำลาง เป็นจุดชมวิวภายในหมู่บ้านอีกจุดหนึ่ง ที่ชมทะเลหมอกในช่วงเช้าได้ จะมีหมอกลอยตัวมาให้สัมผัสได้ทุกวันช่วงเวลา 06.00-10.00 น. มีชิงช้าดอยทำจากต้นไผ่ให้เล่นด้วย  ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นอีกจำนวนมาก เช่นวัดพระธาตุขาว อยู่บนยอดดอยให้ไหว้พระอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น