รถบรรทุก ชนท้ายรถเมล์ สายเชียงใหม่-ฮอด ขณะจอดส่งผู้โดยสาร รถพังยับ

อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.20 น.ของวันที่ 5 พ.ย.61 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกชนกับรถเมล์สาย เชียงใหม่ – ฮอด มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณ ป้อมยามตำรวจ (จุดบริการประชาชน) ตรงข้ามเทศบาลตำบลบ้านป่าแปะ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรีบเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อไปถึงทางเจ้าหน้าที่พบรถบรรทุก หมายเลขทะเบียน 60-2666 สภาพด้านหน้าพังยับเยิน และพบรถเมล์คันสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 10-1622 เชียงใหม่ สภาพพังเสียหายเช่นกัน นอกจากนี้พบผู้โดยสารภายในรถได้รับบาดเจ็บหลายราย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ฉุกเฉินได้ช่วยกันปฐมพยาบาลและนำตัวออกจากที่เกิดเหตุเพื่อไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ในเวลาต่อมา จากการรายงานเหตุของทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นทราบตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 8 ราย แบ่งเป็น ชาย 5 คน และหญิง 3 คน ทราบชื่อผู้ประสบเหตุทั้งหมด 1.นายสุวิทย์ ศรีนวน บาดเจ็บเล็กน้อย 2.พลทหารเอกชัย ยะแย๋ บาดเจ็บปานกลาง 3.นายสีนวล ใจฟู บาดเจ็บปานกลาง 4.นางสาวธัญญานุช แก้วนวล บาดเจ็บเล็กน้อย 5.นางไฉ้ แซ่โซ้ง บาดเจ็บเล็กน้อย 6.นายประภาส เขียววงค์ บาดเจ็บปานกลาง 7.นางสงกรานต์ ยะทู บาดเจ็บเล็กน้อย และ 8.นายนภดล สมณะ บาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นจากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถเมล์คันดังกล่าวได้จอดส่งผู้โดยสารขาออกนอกเมือง แต่ต่อมาได้มีรถบรรทุกขับตามหลังมาไม่ทันสังเกตุทำให้เบรครถไม่ทันและพุ่งเข้าชนท้ายอย่างจังจนได้รับความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยจะได้เรียกตัวคนขับรถที่เกิดเหตุมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพ : Youngchim Chatchai

ร่วมแสดงความคิดเห็น