พัฒนาทัศนคติ พัฒนาจิตใจ ให้ผู้ต้องขังหลังพ้นโทษ ให้อยู่ในสังคมได้

เรือนจำแม่สะเรียง อบรมผู้ต้องขัง 128 คน ต้องโทษคดียาเสพติด มุ่งเน้นฟื้นฟูพัฒนาจิตใจ เพื่อมิให้กระทำผิดซ้ำ หลังพ้นโทษกลับคืนสู่สังคม

วันนี้ 5 พ.ย.61 นายพงศ์พีระ ชูชื่น นอภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานในการเปิด โครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ต้องขังติดยาเสพติด ก่อนพ้นโทษประจำปี 2561 รอบที่ 2 ระหว่างวันที่ 5 – 17 พ.ย.2561 โดยมีผู้ต้องขังเข้าร่วมโครงการ จำนวน 128 คน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมผู้ต้องขัง ที่มีพฤติกรรมการใช้สารเสพติด ได้มีการปรับทัศนคติ การสร้างขวัญและกำลังใจ แนวทางการดำเนินชีวิต เพื่อรองรับการออกไปใช้ชีวิตภายนอกหลังพ้นโทษ เพื่อหวังลดอัตราการกลับไปใช้สารเสพติดซ้ำ โดยมี นายวิษณุ ถามา ผบ.เรือนจำ อ.แม่สะเรียง นำผู้ต้องขังเข้าร่วมโครงการ จำนวน 128 คน ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมเปิดกิจกรรมดังกล่าว และตรวจเยี่ยมภายในเรือนจำ

โดยนายวิษณุ ถามา ผบ.เรือนจำฯ กล่าวว่า โครงการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ต้องขังติดยาเสพติดก่อนพ้นโทษในเรือนจำนั้น จะเป็นการเสริมสร้างทักษะในการป้องกันตนเอง พัฒนาทัศนคติ พัฒนาจิตใจ ให้ผู้ต้องขังหลังพ้นโทษ และยังเป็นประโยชน์ต่อกระบวนการส่งต่อผู้ต้องขังเมื่อพ้นโทษ เข้าสู่ระบบการบำบัดผู้ติดเสพติดในระบบอื่นต่อไป

สำหรับ เรือนจำ อ.แม่สะเรียง มีผู้ต้องขังรวม 391 คน แบ่งเป็นผู้ต้องขังชาย 329 คน ผู้ต้องขังหญิง 58 คน ทั้งหมดเป็นผู้ต้องขังที่ต้องรับโทษไม่เกิน 10 ปี และกว่าร้อยละ 84 เป็นผู้ต้องขังคดียาเสพติด และส่วนใหญ่ถูกถ่ายโอนมาจากเรือนจำในจังหวัดใกล้เคียง เพื่อกระ จายความแออัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น