เจียงฮายเกมส์ สร้างผลงานประวัติศาสตร์กีฬาแห่งชาติ ผวจ.-รอง เหนือ-ใต้ ร่วมเปิด

จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติของไทย ในการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ มี ผวจ.และ รอง ผวจ.จากทุกภาคของประเทศ จากเหนือสู่ใต้ จะมาร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน เจียงฮายเกมส์ วันที่ 18 พ.ย.61 จำนวน 24 คน ซึ่งจะเป็นประวัติศาตร์ของกีฬาแห่งชาติ ที่จัดขึ้น 45 ครั้งที่ผ่านมา 

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 18 – 28 พ.ย. 61 ที่ จ.เชียงราย เป็นเจ้าภาพ ในชื่อ “เจียงฮายเกมส์” นำศิลปะร่วมสมัยของท้องถิ่น ชูการแข่งขันกีฬาในพิธีเปิด วันที่ 18 พ.ย.นี้ ณ สนามกีฬา อบจ. เชียงราย

ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผอ.การแสดงเปิด -ปิด เจียงฮายเกมส์ จะนำศิลปะร่วมสมัยใน “เจียงฮายเกมส์” จะมีชาวเชียงราย 18 อำเภอ ปราชญ์ชาวบ้าน และศิลปินเชียงรายกว่า 300 คน ร่วมใจจัดริ้วขบวนศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ภายใต้ชื่อ “มหัศจรรย์แห่งศิลปะ อารยะนครเชียงราย” ความยาวกว่า 2 กม. ตามเส้นทางอนุสาวรีย์พ่อขุนเม็งรายมหาราช – ถนนบรรพปราการ – หอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ

เป็นประวัติศาสตร์ ในวงการกีฬาที่ ผวจ. รอง ผวจ. ร่วมพิธีเปิดกีฬาแห่งชาติ เจียงฮายเกมส์ จากเหนือสู่ใต้ที่ได้แจ้งความจำนงค์ไว้ว่า จะมาร่วมในพิธีเปิด ประกอบด้วย ผวจ.แพร่ ,รอง ผวจ.นครปฐม ,รอง ผวจ.พิจิตร ,รอง ผวจ.ตรัง ,รอง ผวจ.นครพนม ,รอง ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์
,ผวจ.อุทัยธานี ,ผวจ.ราชบุรี ,ผวจ. กำแพงเพชร ,รอง ผวจ.สุราษฎร์ธานี ,รอง ผวจ.ภูเก็ต ,รอง ผวจ.พังงา ,ผวจ.สมุทรสาคร ,รอง ผวจ.ลำพูน ,รอง ผวจ.ยโสธร ,ผวจ ปทุมธานี รอง ผวจ น่าน ,รอง ผวจ.อุบลราชธานี ,รองผวจ.ขอนแก่น ,ผวจ.แม่ฮ่องสอน ,รอง ผวจ.พะเยา ,รอง ผวจ. ศรีสะเกษ ,รอง ผวจ.นนทบุรี และ ผวจ.พัทลุง

ผอ.กกท.จ.เชียงราย นางอมร อายุปัน เผยว่า นับว่าเป็นครั้งแรกที่การแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ได้รับความสนใจจากผู้ใหญ่ทั่วประเทศ แจ้งความจำนงค์จะมาร่วมในพิธิธีเปิดการแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ ที่ จ.เชียงราย เป็นเจ้าภาพ ล่าสุดแจ้งมาอย่างเป็นทางการ 24 คน สำหรับในการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเป็น นายกสมาคมกีฬาแต่ละจังหวัดนำทีมมา มี ผวจ. และ รอง ผวจ. มาร่วมแต่น้อยมาก เจียงฮายเกมส์ จะเป็นครั้งแรกที่มี ผวจ. และ รอง ผวจ. มาร่วมมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น