สพม.34 ประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาศักยภาพบุคลากร นำนโยบายสู่การปฏิบัติ

วันที่ 6 พ.ย.2561 ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.34 เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เพื่อนำนโยบายสู่การปฏิบัติ ประจำปีงบประมาณ 2562 พร้อมบรรยายพิเศษ ทิศทางการดำเนินนโยบายของ สพม.34 ให้แก่ ประธานสหวิทยาเขต ,เลขานุการสหวิทยาเขต, ประธานกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยม ศึกษาตอนปลาย จ.เชียงใหม่,ประธานกลุ่มเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลาย จ.แม่ฮ่องสอน และบุคลากรใน สพม. 34 จำนวน 75 คน ณ เชียงใหม่อินทนนท์กอล์ฟ เนเชอรัลแอนท์รีสอร์ท อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

โดยมี ดร.อวยชัย ศรีตระกูล รอง ผอ.สพม.34 ในนามของผู้ดูแลรับผิดชอบโครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร เพื่อนำนโยบายสู่การปฏิบัติ ประจำปีงบประมาณ 2562 กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกคนมีส่วนร่วมคิด ร่วมทำ ในการพัฒนาการศึกษา นำนโยบายตัวชี้วัดของ สพฐ. สู่การปฏิบัติในระดับเขตพื้นที่การศึกษา และสถานศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ

เพื่อสร้างความตระหนัก และความเข้าใจแก่บุคลากรในด้านนโยบายและทิศทางการบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2562 เพื่อให้บุคลากรสามารถวางแผนการปฏิบัติงาน และจัดทำโครงการให้สอดคล้องกับนโยบายและทิศทางการดำเนินงาน สามารถขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติให้บรรลุผล ตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ ภายในระยะเวลาที่กำหนด มีการจัดระบบการติดตาม ประเมินผล สามารถรายงานผลการดำ เนินการได้ตามกำหนด

ด้าน ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม.34 กล่าวว่า รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 มาตรา 54 กำหนดให้รัฐดำเนินการให้เด็กทุกรายได้รับการศึกษา 12 ปี อย่างมีศักยภาพ โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายประกอบกับ สพฐ. กำหนดนโยบายเรื่องงบประมาณ 2562 เตรียมความพร้อมของหน่วยงาน เข้าสู่ยุคของการเปลี่ยนแปลงภายใต้วิสัยทัศน์ “สร้างคุณภาพทุนมนุษย์ สู่สังคมอนาคตที่ยั่งยืน” เน้นให้ประชากรวัยเรียนทุกกลุ่มเป้าหมาย เป็นพลเมืองดีของชาติ พลเมืองดีของโลก มีหลักคิดที่ถูกต้อง มีทักษะจำเป็นในศตวรรษที่ 21 ซึ่งผู้เกี่ยวข้องทั้งในระดับเขตพื้นที่และสถานศึกษา ต้องร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดขึ้นเป็นรูปธรรมต่อไป

ดังนั้น เพื่อให้การปฏิบัติงานของ สพม.34 สามารถขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามภารกิจ ตอบสนองต่อการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา การบริหารจัดการ และการให้บริการแก่ผู้เกี่ยวข้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งต้องใช้วิธีการบริหารจัดการที่ดีเพื่อให้เกิดความคุ้มค่า และอำนาจหน้าที่ให้สอดคล้องกับแผนปฏิบัติการประจำปี นโยบาย กลยุทธ์ และตัวชี้วัด ของ สพฐ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น