รองผู้ว่าฯลำพูนลงพื้นที่พบประชาชน ชี้แจงแนวทางการแก้ไขข้อร้องเรียน เปิดทางแยกถนนสายเลี่ยงเมืองสายเหมืองง่า – ท่าจักร ที่ได้ปิดกั้นทางแยงเดิมเอาไว้

รองผู้ว่าฯลำพูนลงพื้นที่พบประชาชน ต.ประตูป่า ชี้แจงแนวทางการแก้ไขข้อร้องเรียนขอให้เปิดทางแยกถนนสายเลี่ยงเมืองสายเหมืองง่า – ท่าจักร ที่ได้ปิดกั้นทางแยงเดิมเอาไว้

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.61. เวลา 09:30 น. นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ.ลำพูน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อร้องเรียนกรณีชาวบ้านในต.ประตูป่า อ.เมือง จว.ลำพูน ร้องขอให้เปิดทางแยกถนนสายเลี่ยงเมืองสายเหมืองง่า – ท่าจักร ที่ได้ปิดกั้นทางแยกเดิมเอาไว้ โดยมีชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากและผู้เกี่ยวข้องร่วมให้ข้อมูล

นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เปิดเผยขณะลงพื้นที่ว่า จากกรณีดังกล่าว นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนทราบเรื่องและได้ดำเนินการติดตามการแก้ไขข้อร้องเรียนของประชาชนอย่างต่อเนื่อง ด้วยถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ใช้งบประมาณดำเนินการประมาณ 400 ล้านบาท เกินอำนาจการดูแลของจังหวัด เป็นความรับผิดชอบของกรมโยธาธิการและผังเมืองดูแลผู้รับผิดชอบดำเนินการมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 ทันทีที่ทราบเรื่องว่าประชาชนมีการโบกปูนซีเมนต์เพื่อทำทางขึ้นลงข้ามเกาะกลางด้วยตนเองนั้น ผวจ.ลำพูนมีความห่วงใยเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมาก จึงได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่เพื่อพบปะตัวแทนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และหาแนวทางในการดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนทันที ขณะเดียวกันผวจ.ลำพูน ได้ประสานไปยังกรมโยธาธิการและผังเมืองเพื่อหาเเนวทางการเเก้ปัญหาร่วมกัน โดยในเบื้องต้นรองอธิบดียังกรมโยธาธิการเเละผังเมืองจะเดินทางมาลงพื้นที่ในสัปดาห์หน้า เพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้มีความเหมาะสมและรวดเร็วต่อไป

ทั้งนี้ จว.ลำพูนจักดำเนินการติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าวกับกรมโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องได้ช่วยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะเป็นการจัดกำลังดูแลอำนวยความสะดวกในช่วงที่การจราจรคับคั่ง การจัดให้มีแสงไฟส่องสว่าง และป้ายประชาสัมพันธ์ ยืนยันไม่ได้ทอดทิ้งพี่น้องประชาชน พร้อมร่วมเคียงข้างเพื่อแก้ไขปัญหาข้อร้องเรียนอย่างเต็มที่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น