จ.เชียงใหม่ กิ่งกาชาด อ.จอมทอง และทหารมวลชน ร่วมสร้างบ้าน มอบถุงยังชีพราษฎรยากไร้

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.2561 นายกองโทสุทิน จันทร์งาม ผบ.ร้อย อส.อ.จอมทอง , นายหมวดเอกปรีชาพล พูลทวี รอง ผบ.ร้อย สั่งการให้ นายหมวดเอกจิรพล สนธิคุณ ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.จอมทอง พร้อมด้วย จนท.อส.อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ร่วมกับฝ่ายทหาร ชุด ชป.มวลชน ป.พัน 7 พล.ร.7 นำโดย ร.ต.ทนงสิทธิ์ บุญตัน หน.ชุดกิจการมวลชน อ.จอมทอง , ส.อ.เอกนรินทร์ แป้นเนียม , ส.อ.ชาญณรงค์ โปธิ และ จนท.เทศบาลตำบลบ้านแปะ, ผู้ใหญ่บ้าน , ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน,จนท.ตำรวจตู้บ้านแปะ และราษฎรจิตอาสาในพื้นที่

ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ในกิจกรรมสร้างบ้านพักอาศัยให้กับผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่รับผิดชอบ รายนางยุวสา กุนามี ราษฎรบ้านเลขที่ 149 หมู่ 7 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งสภาพบ้านทรุดโทรม และอาศัยอยู่กับลูกสาว เจ้าหน้าที่ร่วมกับประชาชนจิตอาสา โดยอุปกรณ์การช่อมสร้างได้รับการสนับสนุนจากเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และกิ่งกาชาดอำเภอจอมทอง ทั้งนี้การดำเนินการดังกล่าวยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนที่ด้อยโอกาส ตามนโยบายของสภากาชาดไทย เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ กิ่งกาชาดอำเภอจอมทอง 

เพื่อเป็นการช่วยเหลือตามหลักมนุษยธรรม เพื่อสร้างความเป็นอยู่ให้ราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน นอกจากนี้ได้ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านได้มอบสิ่งของยังชีพให้กับราษฎรผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ จำนวน 3 ราย คือ นายดวงคำ ตันติวงค์ อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 7 ต.บ้านแปะ นางแก้ว จันตาละ อายุ 90 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46 หมู่ 7 ต.บ้านแปะ และ นายคำมา  จิ๊จ๋อมเมือง อายุ 92 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 7 ต.บ้านแปะ ให้ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น