ไล่จับอดีตนายสิบทหารบก ขับเก๋งเติมน้ำมันรถไม่จ่ายเงินแล้วหลบหนี แถมมีหมายจับขโมยรถอุบลราชธานี

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2561 สนธิกำลังของ จนท.ตำรวจ ทหาร ชุด ชป.ม.พัน 15 ฝ่ายปกครอง อำนวยการโดย พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เวียงสา / นายไกรสร อนิวรรตน์ นายอำเภอเวียงสา / พ.ต.ท.พิรุณ วุฒิศรี รอง.ผกก.(ป) / พ.ต.ท.เศรษฐภูมิ จันทร์แก้ว /รอง.ผกก.สส.สภ.เวียงสา สว.สส.สภ.เวียงสา / พ.ต.ท.ชุมพล วงศ์คีรีแสน สวป./พ.ต.ต.เอกรินทร์ ศรีปัญญา สว.สส.พร้อม จนท.ตำรวจ สายตรวจ ชุดสืบสวน จนท.ฝ่ายทหาร จนท.ฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่งได้ไล่ล่าติดตามจับกุมคนขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีดำ ทะเบียน กจ.2054 ยโสธร หลังจากทึ่มีผู้เสียหายเป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันคอสโม บ้านดอนแท่น ตำบลกลางเวียง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เวียงสา พร้อมได้นำคลิปวีดีโอ ที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา ไว้เป็นหลักฐาน เมื่อ ร.ต.อ.กฤษฎาไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา อ.เวียงสา จ.น่าน เจ้าของคดีได้เปิดคลิปวีดีโอดังกล่าวพบว่า

เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 06.07 น. พบว่าผู้ชายเป็นคนขับรถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีดำ ทะเบียน กจ.2054 ยโสธร คันดังกล่าวได้เข้าไปเติมน้ำมันเต็มถัง เมื่อเติมน้ำมันเสร็จ พนักงานได้ดำเนินการ ปิดฝาเป็นที่เสร็จเรียบร้อย จะเดินไปเก็บเงินปรากฏว่า ผู้ที่ขับรถได้เร่งเครื่องและขับรถหลบหนีออกมากปั๊มไปอย่างรวดเร็ว ตามคลิปดังกล่าว

ซึ่งทาง พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เวียงสา พร้อมด้วย จนท.ตรชุดสืบสวนจึงได้ติดตามค้นหาข้อมูล ของรถยนต์ทุกประเภท ชนิด ยี่ห้อ ที่มีผู้ไปแจ้งความหายไว้ที่ ศูนย์โจรกรรมรถยนต์ของ สนง.ตำรวจแห่งชาติพบว่ารถคันดังกล่าวมีการแจ้งหายที่ สถานีตำรวจอุบลราชธานี เมื่อเวลาประมาณ 22.57 น.วันที่ 30 ตุลาคม 61 โดยนายสุนทร วงศ์งาม อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 77 ม.7 ต.สงยาง อ.มหาชนะชัย จ.ยโยธร เจ้าของรถผู้ไปแจ้งความไว้กับ พ.ต.ท.เสด็จ แก้วสิงห์ทอง สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองอุบลราชธานี “รถเก๋งของตนที่มาแจ้งความหาย ตนได้ให้นายธนาพล เขื่อนแก้ว เป็นคนขับรถนำตนและภรรยาไปทำธุระที่วัดเกาะแก้วคูณดี ต.แจระแม อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เมื่อไปถึงที่วัด ตนและภรรยาได้เข้าไปพบกับ พระผู้ใหญ่ โดยให้นายธนาพล อยู่ที่รถรอ ตนใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงพากันกลับมาที่จอดรถ กลับไม่พบรถและนายธนาพล คิดว่าออกไปทำธุระนอกวัด ได้ติดต่อโทรศัพท์เพื่อสอบถาม แต่ไม่มีการรับสายจากนายธนาพล จนถึงเวลา 17.00 น.ตนกับภรรยา ตัดสินใจเข้าไปในค่ายทหารปืนใหญ่ อ.วารินชำรวบ เพื่อสอบถามหานายธนพล

ซึ่งบอกว่าเป็นทหารอยู่ที่ค่ายแห่งนี้ แต่ได้รับคำตอบเพื่อนนายธนพลว่า นายธนพล ในอดีตเคยรับราชการทหารที่นี่จริง และได้ออกจากการเป็นทหารแล้ว และไม่เคยเข้าค่ายแห่งนี้อีก ตนได้ติดตามไปหลายที่ และฝากให้คนที่รู้จักบอกให้นายธนพล นำรถกลับไปคืน หากยังไม่ยอมติดต่อหรือนำรถไปคืน จะให้ลูกสาวในฐานะผู้เช่าซื้อรถคันดังกล่าวแจ้งความดำเนินคดี จึงทำให้ชุดติดตามมั่นใจยิ่งขึ้นว่า คนที่ขับรถของนายสุนทร วงศ์งาม หลบหนีมานั้น คือนายธนพล เขื่อนแก้ว อดีตนักเรียนนายสิบทหารบก รุ่นที่ 16 บ้านเลขที่ 9/2 ม.1 ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน

ซึ่งทางพ.ต.ท.เสด็จ แก้วสิงห์ทอง สารวัตรสอบสวนอุบลราชธานี ได้ออกหมายจับ ของศาลจังหวัดอุบลราชธานี เลขที่ 340/2561 ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2561 ให้ ทุก สภ.ทั่วประเทศไทย รวมถึงจุดตรวจ ด่านตรวจ ทางเข้าออกต่างประเทศทุกช่องทาง ช่วยกันติดตามจับ ส.อ.ธนพล เขื่อนแก้ว ในการกระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ของนายจ้างหรือ อยู่ในความครอบครองของนายจ้าง”ซึ่งในหมายจับนี้มีอายุความถึง 10 ปี หลังจากได้ข้อมูลทั้งหมดแล้ว เมื่อได้รับข้อมูล แน่ชัดจึงประชุมสนธิกำลังเพื่อติดตามผู้ต้องสงสัยรายนี้อย่างต่อเนื่อง

จนกระทั่งเมื่อเวลา 07.30 น.ทางสภ.เวียงสา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดจังหวัดน่าน ว่า ได้มีรถเก๋งคันดังลักษณะที่ตรงกับคันที่เคยก่อเหตุในพื้นที่อำเภอเวียงสา ได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันโดยได้เติมน้ำมันเต็มถังที่มาเติมน้ำมันที่ปั๊ม พีที บ้านดู่ใต้ ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน เป็นจำนวนเงิน 1,200 บาท แล้วหลบหนีไปไม่จ่ายเงิน หลังจากนั้นได้ก่อเหตุแล้วหลบหนีมาตามถนนยันตรกิจโกศล (สายน่าน-แพร่)

ในเขตพื้นที่ สภ.เวียงสา หลังจากนั้นได้ ติดตามหารถคันดังกล่าวจากกล้องวงจรปิดทั่วเขต อ.เวียงสาและจุดต่างๆ ในโครงการ Police Eye จนกระทั่งพบว่า รถที่ติดตามหานั้น เป็นรถเก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า รุ่น วีออส สีดำ ทะเบียน กจ.2054 ยโสธร คันเดียวกัน โดยที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพรถยนต์ได้วิ่งเข้าถนนภายในหมู่บ้านตาลชุม – จอมจันทร์ โดยมีผู้ชาย หน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับที่พนักงานปั๊ม แจ้งรูปพรรณสัณฐานไว้ ขับรถยนต์วนเวียนอยู่ในเขต บ้าน หมู่ที่.1 ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งกล้องวงจรปิดของ อบต.ตาลชุม/อบต.น้ำปั้ว ที่เชื่อมเข้ากับระบบโครงการ Police Eye สามารถบันทึกเหตุการณ์ได้ตลอด หน.ชุดปฎิบัติการได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและขอดำเนินการเข้าจุดสกัดและเข้าจับกุมโดยประสานขอกำลัง จาก ทหาร และฝ่ายปกครอง เฝ้าติดตาม

เมื่อเวลา 15.30 น.จึงได้นำสนธิกำลังเข้าปิดล้อมทุกเส้นทางจนสามารถตรวจจับยึดรถคันดังกล่าวไว้ได้ทั้งคนและรถอยู่ที่ บ้าน ม.1 ต.ไหล่น่าน อ.เวียงสา จ.น่าน โดยผู้ขับรถเป็นนายธนพล เขื่อนแก้ว รถคันดังกล่าวได้ออกจากบ้าน และได้ก่อตามที่แจ้งของปั้มน้ำแจ้งความไว้จริง พร้อมได้นำหมายจับของ ศาล จ.อุบลราชธานี เบื้องต้นนายธนพล ก็รับสารภาพว่า ตนคือผู้ที่อยู่ในหมายจับของศาล จ.อุบลราชธานี จริง ส่วนรายละเอียดต่างๆ นั้น จะให้ปากคำในชั้นสอบสวนและได้ประสานไปที่พ.ต.ท.เสด็จ แก้วสิงห์ทอง สารวัตรสอบสวนสภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น