ตรวจแล้ว!! ไม่มีเครื่องบินตกป่าเชียงราย คาดกล้องถ่ายติดขณะบิน

วันนี้ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีมีผู้พบเห็นภาพเครื่องบินคล้ายเครื่องเอ็มเอช 370 อยู่บริเวณป่าไม้เขตป่าสงวนแห่งชาติดอยปุย อุทยานแห่งชาติแม่ปืม ในเขต ต.ธารทอง อ.พาน จ.เชียงราย โดยเป็นภาพที่ปรากฎในกูเกิ้ลเอิร์ตแล้วมีการเผยแพร่เป็นข่าสารรวมทั้งมีผู้นำไปเผยแพร่กันในโชลเชียลมีเดียร์อย่างกว้างขวางนั้น ด้านนายกมลไชย คชชา ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 ได้สั่งการให้นายวุฒิพงษ์ ดงคำฟู หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปืม ได้นำเจ้าหน้าที่จำนวน 13 นายเข้าไปเดินสำรวจผืนป่าบริเวณดังกล่าวเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเดินทางไปตรวจสอบไม่นานนักเนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากถนนพหลโยธินสายเชียงราย-พะเยา มากนักและเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่เดินทางผ่านไปมาเป็นประจำรวมทั้งใกล้กับอ่างเก็บน้ำห้วยหลวง ผลการตรวจสอบทั่วบริเวณพิกัดที่ได้รับแจ้งไม่พบเครื่องบินหรือซากเครื่องบินรวมทั้งสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด โดยพื้นที่มีเพียงต้นไม้หนาแน่นในเขตป่าสลับกับต้นไผ่ ลำธารและพงหญ้าที่อุดมสมบูรณ์โดยแม้จะสูงชันแต่ก็สามารถสังเกตุเห็นได้โดยทั่วไป

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสังเหตุว่าจุดดังกล่าวเป็นเส้นทางผ่านของเครื่องบินที่บินเชื่อมโยงไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ต.บ้านดู่ อ.เมืองเชียงราย โดยเฉพาะจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ก็เดินป่าและผ่านไปมาตรงจุดนั้นอยู่บ่อยครั้งก็ไม่พบสิ่งผิดสังเกตุแต่อย่างใด รวมทั้งไม่เคยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีวัตถุแปลกปลอมในบริเวณป่าดังกล่าวด้วยจึงคาดว่าเครื่องบินลำดังกล่าวน่าจะเป็นเครื่องบินที่ยังบินอยู่บนท้องฟ้ามากกว่า

โดยนายกมลไชย กล่าวว่าตามปกติเจ้าหน้าที่ก็เดินผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าวอยู่แล้วก็ไม่พบเห็นซากเครื่องบินแต่อย่างใด แต่เมื่อตกเป็นกระแสที่ผู้คนสนใจตนจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบซ้ำอีกครั้ง ซึ่งก็ใช้เวลาเดินทางไปตรวจสอบเพียงแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงก็แจ้งกลับมาว่าไม่พบแต่อย่างใดดังกล่าว จึงสันนิฐานว่าภาพที่ปรากฎเกิดจากดาวเทียมถ่ายภาพเอาไว้ขณะที่มีเครื่องบินกำลังบินผ่านพอดี.

ร่วมแสดงความคิดเห็น