สังคมคนกีฬา เชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ 4.0 พิงค์นคร

ขยับรายงานความเคลื่อนไหวที่นี่ทุกวัน บ้านเราก็กำลังเข้าสู่หน้าหนาวอย่าางเต็มตัว นับจากนี้ก็เหลือ อีก 11 วัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ ก็จะเปิดฉาก วันเปิดก็ได้ วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานเปิด

ช่วงนี้ ทีมสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ชุด กีฬาแห่งชาติ ผู้จัดการทีม ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี สพล.เชียงใหม่ ก็มอบหมายให้ ทางเฮดโค้ช ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล นำทีมมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามหญ้าเทียม สพล.เชียงใหม่ จนกว่าจะเดินทางไป เจียงฮายเกมส์ ก็มีทีมมาอุ่นเครื่องให้ตลอด

คนอง ตนเล็ก บอสใหญ่ วชิราลัย มหาอำนาจลูกหนังขาสั้น ก็ไม่พลาดที่ วชิราลัย คว้าแชมปฟุตบอลออมสิน 18 ปี มาครองอีกสมัย ได้ลุยต่อในระดับประเทศ จับฉลากอยู่ร่วมสาย สวนกุหลาบจิรประวัติ นครสวรรค์ และ วารินชำราบ อุบลราชธานี รายการนี้ วชิราลัย เป็นแชมป์เก่าปีที่ผ่านมา ปีนี้ก็คงจะต้องลงป้องกันแชมป์อีกครั้ง

แจ้งมาจาก ดร. อลงกรณ์ นำบุญจิตต์ จาก สพล.เชียงใหม่ ในวันที่ 8 พ.ย. 61 ทาง สพล. จะแถลงข่าวจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอล พลบดีคัพ ยู 18 ปี ครั้งที่ 2 ในเวลา 13.30 น. ณ ห้องนำบุญจิตต์ อาคารวิทยบริการ สพล.เชียงใหม่ สถานศึกษาที่จะส่งลูกยางเข้าร่วมก็ขอเชิญ จัดบอลเด็กอีกแล้ว สมชาย นันทโกวัฒน์ ผอ.เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี จัดการแข่งขัน ฟุตบอลละอ่อน สิงห์จูเนียร์ ในวันที่ 10 พ.ย. 61 ณ สนามสิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี รายการนี้มีเตะทั้งวัน

เอาไงกันแน่ บจก. ไทยลีก ที่รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน ฟุตบอลไทย ลีก ที่เป็นลีกสูงสุดของไทย ประกาศด่วนมาแล้ว ไทยลีก 2019 ไม่จำกัดจำนวนนักเตะโควต้าอาเซี่ยน แบบเปิดเสรี ใครมีปัญญาเอามาลงสนามเท่าไหร่ก็ได้ อนาคตนักเตะไทย อาจจะหายไปจากไทยลีกก็เป็นไปได้ ใครฝีเท้าไม่ดีหมดโอกาสลงสนาม จะเป็นก็แค่ตัวสำรองเท่านั้น และอย่างนี้จะหานักเตะทีมชาติได้อย่างไร ถ้าไม่มีนักเตะให้เลือกในสนามไทยลีก

ไปที่การแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 46 รอบคัดเลือกภาคเหนือ กีฬายอดฮิต ฟุตบอล ทีมจาก อุดมศึกษา ในเชียงใหม่ ที่ไปร่วม 4 แห่ง โอกาสที่จะไปต่อ แทบจะไม่มี ม.แม่โจ้ ม.ราชภัฏเชียงใหม่ ม.นอร์ท -เชียงใหม่ ต่างก็พ่ายหมดในนัดแรก รายการนี้จะเอาแค่ทีมเดียวไปต่อ แพ้ 1 นัด มีโอกาสตกรอบสูง มีทีมกำลังลุ้นไปต่อ มทร.ล้านนา ที่จะต้องไปตัด มช. ใครชนะน่าจะได้ไปต่อ

กีฬามหาวิทยาลัยคัดภาคเหนือ ปีนี้ อุดมศึกษา ในเชียงใหม่ ประเภททีม มีแนวโน้มได้ไปน้อย เพราะบางชนิดกีฬาจับฉลากอยู่สายเดียว ก็ต้องไปแค่ 1 ทีม เท่านั้น ส่วน ประเภทบุคคล ส่งได้ตามสบายใครจะส่งอะไรก็ได้ แต่นักกีฬาต้องมีเกรด 2 ขึ้นไป
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น