ที่ปรึกษา ‘ค้างคาวไฟ’ สุดมั่นใจโค้ชรีตอฟสกี จะเข้ามายกระดับทีม ในปี 2019

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” ที่ปรึกษา “สุโขทัย เอฟซี” ทีมดังไทยลีก 1 ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า “ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี” จะเข้ามายกระดับทีม ในปี 2019…ความเคลื่อนไหวของทัพ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมดังแห่งศึก โตโยต้า ไทยลีก ที่เพิ่งเปิดตัว ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี กุนซือชาวเซอร์เบีย คุมทีมสู้ศึก ไทยลีกฤดูกาล 2019

ล่าสุดทาง สมศักดิ์ เทพสุทิน ที่ปรึกษาสโมสรสุโขทัย เอฟซี เปิดเผยถึงเหตุผลสำคัญที่เลือก ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี อดีตเฮดโค้ชราชนาวี คุมทีมในฤดูกาลหน้า เพราะสุโขทัย เอฟซี มีเป้าหมายยกระดับทีม และเป็นอีกหนึ่งทีม ที่จะป้อนนักเตะสู่ทีมชาติ ผ่านการฝึกสอนและฝึกซ้อมจากโค้ชต่างชาติ ที่ปัจจุบันยอมรับว่าโค้ชสัญชาติเซอร์เบียมาแรง ดูอย่าง มิโลวาน ราเยวัช กุมซือทีมชาติไทย ก็เป็นชาวเซอร์เบีย ดังนั้นตนมั่นใจว่าหากนักเตะของทีม ได้เรียนรู้ระบบและสไตล์การเล่น รวมกับนักเตะสามารถโชว์ฟอร์มได้ดี และมีโอกาสติดทีมชาติ ไม่ว่าชุดเล็ก หรือชุดใหญ่ เท่ากับได้สร้างพื้นฐานไปสู่อนาคต

“สำหรับ ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี เขามีประสบการณ์คุมทีมไทยลีกมาแล้ว ทั้ง ขอนแก่น ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดบี และ ราชนาวี และจากการดูสไตล์ทำทีม ผมมั่นใจว่าเขาจะช่วยยกระดับสโมสรเราได้ ประกอบกับในฤดูกาลหน้า ทีมสุโขทัย เอฟซี จะมีนักเตะต่างชาติในทีม 7 คน ตามกฎที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนดไว้ และนักเตะต้องสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ ดังนั้นเมื่อได้เฮดโค้ชชาวต่างชาติ จึงมีความลงตัว ล่าสุดไม่มีจำกัดจำนวนนักเตะในอาเซี่ยน สุโขทัย ก็คงจะหานักเตะในอาเซี่ยนมาเสริมทัพ

ที่ปรึกษาค้างคาวไฟ กล่าวด้วยว่า ในฤดูกาล 2019 ตนเชื่อว่าจะมีสิ่งดีๆ ที่แสนพิเศษให้แฟนบอลได้เห็นแน่นอน ตั้งแต่การเสริมและจัดเต็มตัวนักเตะแล้ว คือการส่งแข่งขันรายการต่างๆ โดยตนยืนยันว่าเราจะไม่ปล่อยให้ทีมใด คว้าแชมป์แต่ละรายการได้ง่ายๆ เพราะเราพร้อมที่ยกระดับทีมและจะลุ้นถ้วยทุกรายการ ไม่ใช่แค่การลุ้นหนีตกชั้นเหมือนปีที่ผ่านมา

สำหรับ ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี ปัจจุบันอายุ 48 ปี เริ่มต้นอาชีพเฮดโค้ชในปี 2006 คุมทีม ราดนิคกี้ ซอมบอร์ และผ่านการคุมสโมสรในลีกสูงสุดประเทศเซอร์เบียกับหลายสโมสร เช่น โปรเลเตร์ โนวี ซาด, วอจส์โวดิน่า, สปาร์ตัก ซูบอติก้า ก่อนจะย้ายไปคุมทีม คาบรุสครอป ทีมลีกสูงสุดประเทศแองโกลา สำหรับประสบการณ์ในไทย เคยเป็นโค้ชสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมบี และ ราชนาวี ก่อนจะเข้าคุมทีมสุโขทัย เอฟซี ในฤดูกาล 2019

ร่วมแสดงความคิดเห็น