2 ผัวเมียตกใจ เกิดควันโพยพุ่งออกจากห้องเครื่อง จึงพากันวิ่งหนีออกจากรถ

สามีชาวลำปางขับกระบะพาภรรยาออกบ้าน มาซื้ออาหารสัตว์ในตัวเมือง ขากลับรถเกิดมีควันโพยพุ่งออกจากห้องเครื่อง จึงพากันวิ่งหนีออกจากรถ แต่สุดท้ายพบว่าคลัทช์เร่งค้าง จึงทำให้เกิดควันขึ้น

เวลา 12.00 น.วันที่ 7 พ.ย.2561 กำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลนครจำนวนหนึ่ง พร้อมรถดับเพลิง และกำลังเจ้าหน้าที่สมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน รีบเข้าตรวจสอบบริเวณถนนคู่ขนานซุปเปอร์-ไฮเวย์ เลยแยกไฟแดงสถานีขนส่งลำปาง ประมาณ 200 เมตร เขตเทศบาลนครลำปาง หลังได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธร จ.ลำปาง ว่ามีควันโพยพุ่งออกจากห้องเครื่องรถยนต์กระบะจำนวนมาก น่าจะเกิดไฟไหม้รถ

จากการตรวจสอบ พบรถกระบะอีซูซุ ตอนเดียว สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บต-2229 ลำปาง โดยมีพลเมืองดี ได้ช่วยกันเข็ญรถเข้าข้างทางก่อนหน้านั้นแล้ว เบื้องต้นพบมีกลุ่มควันแต่ก็จางหายไปเกือบหมดแล้ว ตรวจสอบในห้องเครื่องรถไม่ได้มีความเสียหายแต่อย่างใด ต่อมาทราบจากเจ้าของรถว่า (ขอสงวนชื่อและนามสกุล) ก่อนเกิดเหตุขณะขับรถมาถึงบริเวณดังกล่าว ได้มีควันโพยพุ่งขึ้นจากห้องเครื่อง ตอนแรกไม่รู้ว่าเกิดจากคลัทช์เร่งค้าง จนทำให้เกิดควัน

เจ้าของรถ เล่าว่าตนเป็นชาว อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ก่อนหน้านี้ได้ขับรถพาภรรยามาซื้ออาหารสัตว์ในตัวเมืองลำปาง หลังเสร็จก็ขับรถจะกลับบ้าน แต่พอมาถึงบริเวณดังกล่าว จู่ๆได้ยินเสียงผิดปกติในห้องเครื่อง และเครื่องยนต์เร่งเองมีควันจำนวนมาก โพยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง ตนได้พยายามปิดสวิทย์กุญแจ แต่เครื่องดันไม่ยอมดับ ตนกลัวว่าจะเกิดไฟไหม้รถ ประกอบกับตกใจมาก จึงพาภรรยาวิ่งออกจากรถ พอดีได้มีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเปิดฝากระโปรงรถและคลายคลัทช์เร่ง ถอดขั้วแบตเตอรรี่ออก ทำให้เครื่องยนต์ดับ และควันก็เริ่มจางหายไป ก่อนที่จะประสานช่างให้มาลากรถไปทำการซ่อมต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น