ด่วน !!! เพลิงไหม้ศาลาที่พักสงฆ์เมืองอาง ชาวบ้านช่วยกันดับจ้าละหวั่น สุดท้ายเสียหายทั้งหลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 7 พ.ย.61 โดยทาง พ.ต.ท.สืบ นันคำคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ศาสาที่พักสงฆ์บ้านเมืองอาง ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือระงับเหตุอย่างเร่งด่วนเนื่องจากทราบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก

ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางถึงที่เกิดเหตุ พบว่าศาสาที่พักสงฆ์ลักษณะชั้นเดียวกึ่งไม้กึ่งปูนกำลังเกิดไฟลุกท่วมภายในตัวอาคารและหลังคา ขณะเดียวกันมีชาวบ้านบางส่วนกำลังช่วยกันเอาน้ำมาสาดเพื่อระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้หนัก แต่เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ประกอบกับวัสดุบางส่วนของตัวอาคารทำจากไม้ จึงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วจนกระทั่งไหม้เสียหายทั้งหลัง ต่อทางเจ้าหน้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างถนน และรถดีบเพลิงของเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเข้าระงับนานกว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งสามารถควมคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง และดับในที่สุด แต่ทรัพย์สินรวมไปถึงตัวอาคารดังกล่าวก็เสียหายทั้งหมด และจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างไร โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน

ทั้งนี้จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นไม่มีผู้ใดอยู่ในศาลาดังกล่าว โดยได้มีการปิดล็อคกุญแจไว้ จนกระทั่งในช่วงบ่าย จู่ๆ ก็พบว่ามีกลุ่มควันลอยออกมาจากภายในตัวอาคาร และได้ยินเสียงคลายประทัดแตกอยู่ภายใน อีกทั้งมีกลิ่นไหม้ ก่อนที่ไฟจะเริ่มลุกลามหนักชึ้น โดยชาวบ้านได้พยายามช่วยกันดับแต่ก็เอาไม่อยู่ จนไฟลุกไหม้ทั้งหลัง จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่มาช่วยดับในเวลาต่อมา อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นทางเจ้าหน้ที่คาดว่าน่าจะเกิดมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในอาคารค่อนข้างเก่า ประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงบ่าย โดยทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าทำการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งประเมินค่าความเสียหายทั้งหมดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น