ยาบ้าทะลักหนักทั้งในห้างฯ ทั้งชายแดน

วันนี้ (7 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.5 และ ภ.1 ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 เจ้าหน้าที่ทหาร สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากจากชายแดนเข้ามาส่งให้ผู้รับบริเวณลานจอดรถ ศูนย์การค้าชื่อดังใจกลางเมืองเชียงราย ติดถนนพหลโยธิน ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังเข้าไปดักซุ่มอยู่บริเวณดังกล่าวซึ่งเป็นลานจอดรถชั้นจี พบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำเทา ติดหมายเลขทะเบียน บษ-9310 เชียงราย มีนายสุนทร ปัตจัตตัง อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 306 บ้านห้วยขม หมู่ 1 ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียราย อยู่บริเวณดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบที่รถและควบคุมตัวนายสุนทรเอาไว้ พบภายในรถซุกซ่อนยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้ทั้งหมดจำนวน 30 มัดๆ ละ10,000 เม็ด รวมของกลางที่ยึดได้ทั้งหมด 300,000 เม็ด จึงได้จับกุมตัวนายสุนทรเอาไว้และประสานกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) จ.เชียงราย หน่วยข่าวกรองทหาร นำตัวไปขยายผลที่บ้านพักที่ ต.แม่ยาว แต่ไม่พบของผิดกฎหมายเพิ่มเติมจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมาย

วันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ทหารพราน ทพ.3102 ฉก.ทพ.31 เข้าตรวจสอบพื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เวียงแก่น อ.เทิง จ.เชียงราย ภายลังจากได้รับรายงานว่าในฝั่งแขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ซึ่งอยู่ตรงกันข้ามชายแดนได้จับกุมผู้ขนยาเสพติดชาวม้งได้จำนวน 3 คน รถยนต์กระบะ 1 คันซึ่งติดแผ่นป้ายทะเบียนปลอม พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนกว่า 15 กระสอบ มียาบ้าจำนวน 3 ล้านเม็ดเอาไว้ได้ทางฝ่ายไทยจึงสกัดกั้นเพื่อป้องกันการทะลักเข้ามาเพิ่มเติมแต่ไม่พบแต่อย่างใด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น