รวบโจรฉกเอทีเอ็มกดเงิน เดาวันเดือนปีเกิดตรงเผง เหยื่อสูญหลายหมื่น เตือนอย่าใส่รหัสบัตร วันเดือนปีเกิดโจรรู้ทัน

เมื่อวันที่ 8 พ.ย.61 พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่, พ.ต.ท.นริช สอนดิษฐ รอง ผกก.สส., ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ท.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.ฯ, พ.ต.ต. เกียรติศักดิ์ ผัดก๋า สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวนเวรชุดที่ 3 ประกอบด้วย ร.ต.อ.อนันต์ คำมี รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.ท.อนันต์ พรหมมานอก กับพวก

ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายประวีร์ หรือลาภ สุภาพ อายุ 25 ปี ที่อยู่ 12/1 ถ.ราชมรรคา ซ.7 ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำตัวดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ที่ออกให้แก่ผู้มีสิทธิใช้เพื่อใช้เบิกถอนเงินสดโดยมิชอบ หรือรับของโจร”

พร้อมด้วยของกลาง แหวนสีทอง จำนวน 1 วง (ผู้ต้องหารับว่านำเงินที่ได้จากการลักทรัพย์ ไปซื้อ) ,โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ สีแดง จำนวน 1 เครื่อง (ผู้ต้องหารับว่านำเงินที่ได้จากการลักทรัพย์ ไปซื้อ) .หมวกแก๊ปสีดำ จำนวน 1 ใบ (ผู้ถูกจับใส่ปิดบังใบหน้าในวันก่อเหตุ),เสื้อแขนยาวแบบมีหมวกสีดำ จำนวน 1 ตัว (ผู้ถูกจับใส่ไปในวันก่อเหตุ) ,รองเท้าแตะสีดำ จำนวน 1 คู่ (ผู้ถูกจับใส่ไปในวันก่อเหตุ),กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลอ่อน จำนวน 1 ตัว (ผู้ถูกจับใส่ไปในวันก่อเหตุ) ,

รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่น มีโอสีแดง หมายเลขทะเบียน คจบ 322 เชียงราย จำนวน 1 คัน,รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น MSX สีแดงหมายเลขทะเบียน 1 กถ 769 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่ ลานจอดรถหอพักนูเฮาส์ ถ.ศรีปิงเมือง ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เวลาประมาณ 18.00 น. นำส่ง พงส.สภ. เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้สืบเนื่องเมื่อวันที 5 พ.ย.2561 เวลาประมาณ 22.30 น. พ.ต.ท.มาโนช เยี่ยมเจริญ พงส.ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครพิงค์ ว่ามีเหตุลักทรัพย์ เหตุเกิดที่ จุดจอดรถจักรยานยนต์ ริมถนนวิชยานนท์ ใกล้สะพานลอย ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พงส.พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนฯได้ร่วมกันออกไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ น.ส.พัชรี เจริญสิงทอง อายุ 22 ปี ที่อยู่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ผู้เสียหาย

แจ้งว่าผู้เสียหายได้วางกระเป๋าสตางค์แบบถือสีรุ้ง ราคาประมาณ 300 บาท ภายในมีบัตรประชาชนของผู้เสียหาย จำนวน 1 ใบ บัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM) ธนาคารกรุงไทย สาขานิ่มซิตี้เดลี่ จำนวน 1 ใบ บัตรบัตรอิเล็กทรอนิกส์(ATM)ธนาคารกสิกรไทย สาขานิมานเหมินทร์ จำนวน 1 ใบ โดยบัตรอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งสองใบใช้วันเดือนปี เกิดของผู้เสียหายเป็นรหัสผ่าน

ต่อมาเวลา 21.41 น. ของวันเดียวกัน ผู้เสียหายได้รับข้อความแจ้งเตือนจากธนาคารกรุงไทย ว่ามีการถอนเงินสดจากบัญชีของผู้เสียหาย จำนวน 2 ครั้ง ครั้งที่ 1 วันที่ 5 /11/2561 เวลา 21.41.08 น. ถอนเงินสดที่ตู้ถอนเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาเซเว่นอิเลฟเว่นดอนชัย หมู่ 4 ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำนวนเงิน 20,000 บาท ครั้งที่ 2 วันที่ 5 /11/2561 เวลา 21.52.44 น. ถอนเงินสดที่ตู้ถอนเงินธนาคารออมสิน สาขาเซเว่นอีเลฟเว่นดอนปิน หมู่ 4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำนวนเงิน 9,800 บาท

ครั้งที่ 3 วันที่ 5 /11/2561 เวลา 21.53.45 น. ถอนเงินสดจากธนาคารกสิกรไทย ที่ตู้ถอนเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาเซเว่นอีเลฟเว่นดอนปิน หมู่ 4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จำนวน 3,700 บาท จึงได้แจ้ง พงส.เพื่อติดตามทรัพย์สินของตนเองคืน และดำเนินคดีกับคนร้ายในคดีนี้ต่อไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการสืบสวนหาข่าวจากทรัพย์สิน ที่คนร้ายลักไปในทันทีทันใด และทำการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางก่อน และหลังคนร้ายเดินทางไป–กลับที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าก่อนเกิดเหตุชายคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์แบบหญิงสีแดง มีหญิงสาวนั่งซ้อนท้ายมาด้วย จากนั้นได้จอดรถใกล้กับรถของผู้เสียหาย ต่อมาพบเห็นชายคนดังกล่าว ขี่รถจักรยานยนต์คันเดิมพร้อมหญิงสาวไปตามถนนท่าแพ–เข้าสู่ถนนกำแพงดิน- ผ่านแยกประชาสัมพันธ์ – เข้าสู่ถนนเวียงพิงค์ – เลี้ยวซ้ายถนนศรีปิงเมือง – แล้วเลี้ยวเข้าหอพักนูเฮาส์

จากนั้นชายคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่น MSX สีแดง ออกจากหอพักมูเฮาส์ มุ่งหน้าถนนมหิดล – กลับรถเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนเลียบริมน้ำปิงป่าแดด ไปจอดที่หน้าเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาดอนชัย แล้วใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารกรุงไทยของผู้เสียหายถอนเงินสดจากตู้ถอนเงินสดของธนาคารออมสินจำนวน 20,000 บาท จากนั้นชายคนร้ายได้เดินทางไปที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาดอนปิน หมู่ 4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ธนาคารกรุงไทยของผู้เสียหาย ถอนเงินที่ตู้ถอนเงินสดธนาคารกรุงเทพ ที่ติดตั้งอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นดอนปิน อีกจำนวน 9,800 บาท ใช้บัตรอิเล็ก ทรอนิกส์ธนาคารกสิกรไทยของผู้เสียหาย ถอนเงินสดจุดเดียวกันนี้อีก 3,800 บาท จุดนี้กล้องที่ติดตั้งอยู่ที่ตู้ถอนเงินสดธนาคารกรุงเทพสามารถบันทึกภาพใบหน้าของคนร้ายไว้ได้ จึงได้ทำการสืบสวนติดตามคนร้ายตามภาพที่ได้เรื่อยมา

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 พ.ย.2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าชายต้องสงสัยก่อเหตุลักทรัพย์ของผู้เสียหายในครั้งนี้ มักจะขับขี่รถวนเวียนอยู่แถวถนนศรีปิงเมือง –ร้านเกมส์โอคอเนอร์ถนนระแกง ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงได้นำกำลังไปซุ่มสังเกตการณ์ ต่อมาพบพบชายที่มีรูปร่างลักษณะใบหน้าตรงกับภาพของคนร้าย ใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้เสียหายถอนเงินสดจากตู้ถอนเงิน ขี่รถเข้าไปจอดที่ลานจอดรถหอพักนูเฮาส์ ถ.ศรีปิงเมือง ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงเข้าไปแสดงตัวสอบถามและแจ้งข้อมูลเบื้องต้นเรื่องผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ทรัพย์สินหายและมีการนำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้เสียหายไปถอนเงินสด

เหตุเกิดที่จุดจอดรถจักรยานยนต์ ริมถนนวิชยานนท์ ใกล้สะพานลอย ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต่อเนื่องตู้ถอนเงินสดหน้าร้านสะดวกซื้อเซเวนอิเลฟเวนสาขา ดอนชัย และหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นสาขา ดอนปิน หมู่ 4 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ ให้นายประวีร์ หรือลาภ สุภาพ ทราบ (ทราบชื่อและสกุลภายหลังการจับ)เมื่อนายประวีร์ ฯ รู้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องที่นายประวีร์ ฯ ได้ทำการลักทรัพย์ของผู้เสียหายแล้วนำเอาบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้เสียหายไปถอนเงิน แล้วจึงได้รับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าตนเองเป็นผู้ที่ทำการลักทรัพย์ของผู้เสียหายรายนี้จริง

เนื่องจากเห็นกระเป๋าเงินของผู้เสียหายวางอยู่ด้วยความอยากได้จึงลักเอาไปแล้วนำเอาบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้เสียหายไปถอนเงินในส่วนของรหัสบัตรนั้นนายประวีร์ ฯ แจ้งว่าเนื่องจากตนเองเคยใช้วัน เดือน ปีเกิด ในการตั้งรหัสบัตร จึงได้ลองนำเอาวันเดือนปีเกิดของผู้เสียหายใส่เป็นรหัสดู ปรากฏว่าถอนเงินได้จึงได้ใช้บัตรอิเลคทรอนิกส์ของผู้เสียหายทำการถอนเงินของผู้เสียหายรวม 3 ครั้ง รวมเป็นเงิน 33,500 บาท หลังจากถอนเงินออกมาได้ได้ไปเล่นเกมส์ และนำเงินจำนวน 20,400 บาท ไปซื้อแหวนทอง(ของกลางลำดับที่ 1) และนำเงินอีก 7,499 บาท ซื้อโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่(ของกลางลำดับที่ 2)

จากนั้นนายประวีร์ ฯ ได้นำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดแหวนสีทอง จำนวน 1 วง โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่สีแดง จำนวน 1 เครื่อง กางเกงขาสั้นสีน้ำตาลอ่อน จำนวน 1 ตัว(ของกลางลำดับที่ 6) รองเท้าแตะ จำนวน 1 คู่ (ของกลางลำดับที่ 5)รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่ารุ่นมีโอสีแดง หมายเลขทะเบียน คจบ 322 เชียงราย จำนวน 1 คัน (ของกลางลำดับที่ 7)รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นMSX สีแดงหมายเลขทะเบียน 1 กถ 769 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน (ของกลางลำดับที่ 8) และนำพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปทำการตรวจยึดเสื้อคลุมแขนยาวแบบมีหมวกสีดำจำนวน 1 ตัว

(ของกลางลำดับที่ 4) หมวกแก๊ปสีดำจำนวน 1 ใบ (ของกลางลำดับที่ 3)ที่หมู่บ้านทิพย์รัตน์วิลล่า บ้านเลขที่ 61/64 ซอย 9 ถ.เวียงพิงค์ ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ในเรื่องของกลางที่ใช้กระทำความผิดเสื้อผ้า หมวก รองเท้า รถที่ใช้ขับขี่ไปก่อเหตุและหลบหนี บันทึกการกระทำความผิด ของนายประวีร์ ฯ เล่าเรื่องที่ตนเองลักเอาทรัพย์สินของผู้เสียหาย และนำบัตรอิเลคทรอนิกส์ ของผู้เสียหายไปถอนเงินสด ประกอบกับนายประวีร์ ฯ ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เกรงว่าจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฯจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายประวีร์ ฯ ทราบและจับกุมด้วยเหตุแห่งการจับโดยไม่มีหมายจับตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 78(3)ประกอบมาตรา66(2) พร้อมด้วยของกลาง นำส่งพงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น