หมดอนาคต! สาวน้อยวัย 16 ปี ขนยาบ้า 20,000 เม็ด-ไอซ์ 2 กก.

ด่านบ้านแก่งปันเต๊า จับเด็กวัย 16 พร้อมรุ่นพี่ขนยาบ้า20,000 เม็ด-ไอซ์ 2 กก.ส่งหาดใหญ่หวังเงินค่าจ้างแค่ 20,000 ผกก.เชียงดาว ชี้แก๊งยาเสพติดใช้เด็กเดินยา เตือนทุกครอบครัวต้องสังเกตุบุตรหลาน

พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มข้น ในการตรวจสกัดกั้นยาเสพติด สิ่งผิดกฏหมาย หลังรับแจ้งจากสายลับว่า จะมีผู้หญิงสองคนลักลอบนำยาบ้าและยาไอซ์ผ่านพื้นที่

วันที่ 7 พ.ย.61 เวลาประมาณ 19.00 น. พ.ต.ท.กิจชัย อินไชย สวป.ฯ หัวหน้าด่านตรวจแก่งปันเต้า ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ , ทหาร อส. ,ศุลกากร ,ร้อย ตชด.335 และ อส.จร สภ.เชียงดาว ตั้งด่านอยู่พบรถโดยสารประจำทาง ฝาง-เชียงใหม่ มุ่งหน้าเข้าด่านตรวจ จึงให้สัญญาณหยุดเพื่อทำการตรวจค้น เมื่อเจ้าหน้าที่ขึ้นไปตรวจค้นบนรถพบผู้โดยสารหญิง 2 คน

ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ธารารัตน์ หวังนุรักษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 343 ม.1 ต.ควนขัน อ.เมืองสตูล จ.สตูล และ น.ส.พี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นชาว จ.กาญจนบุรี นั่งอยู่บริเวณตอนหลังฝั่งคนขับรถ แสดงท่าทีมีพิรุธ จึงได้เชิญตัวลงจากรถซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองได้หิ้วกระเป๋าสะพายจำนวน 2 ใบ ลงมาจากรถด้วย และเมื่อมาที่โต๊ะบริเวณด่านตรวจได้ตรวจสอบกระเป๋าเป้พบยาบ้า จำนวน 20,000 เม็ดและยาไอซ์น้ำหนัก 2 กก. ซุกซ่อนปะปนมากับเสื้อผ้า

จากการซักถาม น.ส.ธารารัตน์ ยอมรับว่ารับจ้างขนยาเสพติดดังกล่าว ในราคา 20,000 บาท เพื่อจะนำไปส่งให้เพื่อนที่ปลายทาง ที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา ผู้ว่าจ้างเป็นชาย ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุลจริง จะมารอรับยาเสพติดที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.เชียงดาว เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว ได้แสดงความห่วงใย ภายหลังพบว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดปรับเปลี่ยนวิธีการ โดยมีเด็กและเยาวชนเข้ามาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจึงขอฝากถึงผู้ปกครองและคนใกล้ชิด ให้ตระหนักถึงพิษภัยยาเสพติด ช่วยกันดูแลและช่วยกันกำจัดยาเสพติดให้หมดไปจากประเทศของเรา

ร่วมแสดงความคิดเห็น