ทัวร์ กทม. – น่าน เสียหลักลงข้างทาง หวิดดับหมู่

เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2561 เวลา 05.50 น. ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีเหตุรถทัวร์เสียหลักชนต้นไม้ข้างทาง ที่ถนนสายน่าน – แพร่ หลัก กม.ที่ 318-319 ที่บ้านปางมอญ หมู่ที่ 7 ต.อ่ายนาไลย อ.เวียงสา จ.น่าน จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พบ จนท.กู้ชีพกู้ภัย อบต.อ่ายนาไลย ,จนท.รพ.น่าน กำลังให้การช่วยเหลือผู้โดยสาร ที่ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ก่อนนำส่ง รพ.เวียงสา

ในที่เกิดเหตุ เป็นรถทัวร์บริษัทสมบัติทัวร์ รถร่วม บขส. ทะเบียน 14- 2959 กทม. โดยมีนายชูชีพ สาระถี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 7 ต.สามเรือน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เป็นผู้ขับขี่ สภาพด้านหน้าได้รับความเสียหาย เนื่องเสียหลักแฉลบชนแผงกั้นข้างทาง ก่อนจะชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่

จากการสอบถามนายชูชีพ ฯคนขับทราบว่า ได้นำผู้โดยสารทั้งหมดจำนวน 42 คน มาจาก กทม.เพื่อมุ่งหน้าสู่ จ.น่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีฝนตกปรอยๆและเป็นทางโค้งลงเขา จึงทำให้ถนนลื่นไม่สามารถหยุดรถได้ ตนจึงได้ประคองรถทัวร์คันดังกล่าว เพื่อไม่ให้พลิกคว่ำก่อนที่จะแฉลบชนแผงกั้นข้างทาง ก่อนจะชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ โชคดีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเพียงแค่ 3 คน

ร.ต.อ.กฤษฎา ไชยธรรม พงส.สภ.เวียงสา กล่าวว่า ในเบื้องต้นนั้น ได้ทำการบันทึกพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นก่อนและได้พา นายชูชีพ ฯ คนขับรถทัวร์คันดังกล่าว ไปสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง ที่ สภ.เวียงสา เพื่อทราบถึงสาเหตุในการเกิดเหตุดังกล่าวในครั้งนี้ต่อไป และในส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 คนนั้น ตอนนี้ ทาง รพ.เวียงสา ได้ให้กลับบ้านทั้งหมดแล้ว ในส่วนรถทัวร์ที่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวนั้น ไม่กีดขวางทางจราจร อยู่ระหว่างรอชักลากจูงของบริษัทประกันภัย


ร่วมแสดงความคิดเห็น