กฐินท่านประวิตร รอง นรม.

พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทอดกฐินที่วัดป่าถ้ำวัว และวางศิลาฤกษ์พระอุโบสถ หล่อพระประธาน ณ วัดป่าถ้ำวัว ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน วัดป่าสายวิปัสสนาชื่อดังก้องโลก โดยมีชาวไทยและต่างชาติร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยยอดเงินกฐินสูงกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.00 น. ณ วัดป่าถ้ำวัว บ้านรุ่งอรุณ หมู่ 6 ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้มีการทอดกฐินสามัคคี และ วางศิลาฤกษ์พระอุโบสถ , หล่อพระประธาน ซึ่งมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกรัฐมนตรี เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี ( ติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมได้ ) และ นายชัช ชลวร อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูน เป็นประธานหล่อพระประธาน

สำหรับรองนายกรัฐมนตรีติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมงานได้ แต่ได้ส่งผู้แทน ประกอบด้วย พล.อ.นครา สุขประเสริฐ ผอ.ศปร.กองบัญชาการกองทัพไทย ,พล.อ.นคร สุขประเสริฐ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ /สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ , ดร.เจษฏ์ โทณะวณิก กรรมการปฏิรูปประเทศ,นายชัช ชลวร อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ , นายเจริญจิตต์ ณ สงขลา อดีตรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย , นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผวจ.มส. และ นายธงชัย วงศ์เหรียญทอง กับ นางนฤมล ปาลวัฒน์ อดีต ผวจ.มส.เข้าร่วมงาน ซึ่งมีประชาชนในท้องถิ่นและต่างถิ่นจากหลายจังหวัดเข้าร่วมพิธีประมาณ 1,500 คน และจากการนับยอดเงินทอดกฐิน พบว่า ได้เงินบริจาคกว่า 10 ล้านบาท

สำหรับวัดป่าถ้ำวัว เป็นวัดที่สอนวิปัสสนาชื่อดังก้องโลก ซึ่งในแต่ละปี จะมีชาวต่างชาติ ทั้งที่นับถือศาสนาคริสต์ อิสลาม พุทธ และ ศาสนาอื่น ๆ พากันเดินทางมาเรียนสมาธิ ปีละหลายพันคน ล่าสุดทางผู้สร้างหนังฮอลลีวูด ได้เดินทางมาเก็บรายละเอียด ของสถานที่และเรื่องราว เพื่อที่จะนำไปสร้างหนังระดับโลกในปีหน้านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น