กฟผ. แม่เมาะ ทำพิธีจุดแสงสว่างจากความ…คิดถึง เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยว ครั้งที่ 14 อย่างเป็นทางการ

กฟผ. แม่เมาะ ทำพิธีจุดแสงสว่างจากความ…คิดถึง เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยว ครั้งที่ 14 อย่างเป็นทางการ ส่งมอบความสุขให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว

นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วย นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย และนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมกันทำพิธีเปิดงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561” (Mae Moh Festival 2018) อย่างยิ่งใหญ่ ณ ที่บริเวณสวนพฤกษชาติ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง ท่ามกลางความสนใจของ คณะสื่อมวลชนจากทุกแขนงทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ และประชาชนชาวอำเภอแม่เมาะทุกช่วง ทุกวัย ที่ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กล่าวว่า งาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” เป็นงานเทศกาลที่สร้างสรรค์ขึ้น เพื่อมอบความสุข ความสนุกสนาน และความบันเทิง ให้กับพี่น้องประชาชนทั้งในชุมชนพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า และในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ ตลอดจนถึงนักท่องเที่ยวจากต่างพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างโรงไฟฟ้ากับชุมชน และเพื่อเชิญชวนให้ทุกคนได้มาเที่ยวชมโรงไฟฟ้า มาร่วมกันพิสูจน์สัมผัสถึงอากาศอันบริสุทธิ์ภายในพื้นที่โรงไฟฟ้ารวมถึงในพื้นที่เหมืองลิกไนต์แม่เมาะ ซึ่งในปีนี้ กฟผ.แม่เมาะ ได้จัดกิจกรรมขึ้นภายใต้แนวคิด “แสงสว่างแห่งความสุข-สบาย ที่ถูกจุดประกายจากความ…คิดถึง” โดยเพื่อต้องการจะสื่อสารถึง “ความคิดถึง” ที่ประชาชนชาวไทยเคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาประชาธิปก พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 ซึ่งพระองค์ได้ทรง “คิดถึง” ว่าวันข้างหน้าพลังงานจะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาประเทศ จึงทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้สงวนแหล่งถ่านลิกไนต์ ที่อำเภอแม่เมาะแห่งนี้ไว้ใช้ในราชการ เพื่อจะยังประโยชน์แก่ประชาชนคนไทยและประเทศชาติ นับจากวันนั้นความคิดถึงได้เป็นตัวจุดประกายแห่งความสุขมาจวบจนถึงปัจจุบัน เพราะวันนี้คนไทยทั่วทั้งประเทศได้มีพลังงานใช้อย่างเพียงพอ ก็ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาประชาธิปก พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7

โดยงาน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14” ครั้งนี้ กฟผ.แม่เมาะ ได้จัดเตรียมสถานที่เนรมิตภูเขาเทียมให้กลายเป็นทุ่งดอกไม้นานาพันธุ์หลากสีสัน เป็นดินแดนแห่งความสุข “แม่เมาะพาร์ค” ให้นักท่องเที่ยวทุกช่วงทุกวัยที่มาเที่ยวชมงาน ได้มาสัมผัสกับอากาศหนาวบนยอดดอยและร่วมถ่ายภาพแบบพาโนรามากับทุ่งดอกไม้บนพื้นที่กว้างกว่า 260 ไร่ พร้อมทั้งได้จัดเตรียมกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสัมผัสกับความสุขสนุกสนานในลานกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น การแข่งขันสไลเดอร์ การละเล่นมหาสนุกในกิจกรรมลานวัด ร่วมทดลองขับรถล้อไม้กับรถดอยท้าซิ่งสไตล์ชาวเขา ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านของจิตอาสาและนักเรียนใน จ.ลำปาง นั่งรถม้าชมงาน นั่งรถลานชมเหมืองและโรงไฟฟ้า ตลอดจนร่วมสนุกกับทัพศิลปิน ดารา และนักร้องชื่อดัง อาทิเช่น โป๊ป ธนวรรธน์, เบลล่า ราณี จากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส ร่วมด้วย เวียร์ ศุกลวัฒน์, ฐิสา, บอย ปกรณ์ และ ปรางค์ กัญญ์ณรัณ ที่จะหมุนเวียนกันมาร่วมสร้างความบันเทิงมอบความความสุขแก่นักท่องเที่ยวไปตลอดงานจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2561 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น