เสือภูเขา น่องเหล็ก สาวเชียงใหม่ คว้าแชมป์ สะสมคะแนนลุยโอลิมปิก

การแข่งขันจักรยานเสือภูเขา รายการ “ASIA MOUNTAIN BIKE SERIES – SIOL INTERNATIONAL CHALLENGE XCO – DHI + UCI JUNIOR SERIES” ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการที่เก็บคะแนนสะสมคอลิฟายโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุน นักปั่นเสือภูเขาสาวจาก เชียงใหม่ น้องเพ็ชร์ ไม่พลาด

โดยไทยส่งนักกีฬาชุด อชก. 18 ลงชิงชัยนำโดย “เจ้าเพ็ชร์” วิภาวี ดีคาบาเลส เจ้าของเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18, ศิรภัสสร ชาติกำเหนิด, สืบสกุล สุขจรรยา เจ้าของเหรียญทองแดงดาวน์ฮิลล์, ชินพัฒน์ สุขจรรยา ครอสคันทรี “พลอย” วรินทร เพ็ชรประพันธ์,กฤติกา ศิลาพัฒน์ และศิริลักษณ์ วาระเพียง เยาวชนชาย พูลศิริ ศิริมงคล,รังสิมันต์ อังการ์ด ทั่วไปชาย กีรติ สุขประสาท และปาริวัฒน์ ตั๋นเหล็ก

และเมื่อวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทดาวน์ฮิล โดยช่วงเช้าจะเป็นการแข่งขันรอบเทสรัน และชิงชนะเลิศในช่วงบ่ายวันเดียวกัน และในรอยเทสรัน สองนักดิ่งเขาไทย ทำเวลาได้ดีลงมาเป็นอันดับ 1 และ 2 ในขณะที่ วิภาวี ทำเวลาลงมาเป็นอันดับ 3 ในเทสรัน

ช่วงในรอบชิงชนะเลิศ เริ่มปล่อยตัวนักกีฬาหญิงก่อน “เพ็ชร์” ถูกปล่อยตัวลงมาเป็นคนที่ 7 ทำเวลา 1.41.590 นาที ทำเวลาได้ดีที่สุดขึ้นนั่งแท่นฮอตซีส เพื่อรอลุ้นเวลาของนักกีฬาอีก 3 คน ที่เหลือ คือ ไต้หวัน และนักกีฬาเจ้าภาพ มาเลเซีย แต่ทำเวลาได้ไม่ดีเท่านักปั่นไทย แชมป์จึงตกเป็นของ วิภาวี ส่วนที่ 2 ตกเป็นของ เปย นี่ หยู จากไต้หวัน 1.43.130 นาที และที่ 3 ตกเป็นของ ศิรภัสสร ชาติกำเหนิด 1.45.040 นาที

ส่วน” เจ้าแสน” สืบสกุล ที่ทำเวลาเทสรันมาเป็นที่ 1 แต่ในรอบชิงชนะเลิศ “แสน” พ่ายให้กับแชมป์เอเชียคนล่าสุดจากไต้หวัน ชาง เชง ลี ทำให้คว้าอันดับ 3 ด้วยเวลา 1.27.180 นาที และแชมป์ตกเป็นของ ชาง เชง ลี 1.24.960 นาที และที่ 2 อี เลซา จา ( ฟิลิปปินส์ ) 1.26.720

ร่วมแสดงความคิดเห็น