หนุ่มใหญ่ลำปาง เมาได้ที่ กระโดดลงเล่นน้ำวังกลางเมือง ก่อนจมน้ำดับต่อหน้าเพื่อน

เวลา 11.20 วันที่ 11 พ.ย.2561 ร.ต.อ.ธนานพ กระเสาร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เจ้าหน้าที่สายตรวจ แพทย์เวรฯโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมสว่าง ธรรมสถานลำปาง ร่วมกันตรวจสอบถนนเลียบแม่น้ำวังใกล้กับสะพานพัฒนาภาคเหนือ ถนนวังขวาชุมชนบ้านดง ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตหลังรับแจ้งว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตในแม่น้ำวังก่อนหน้านี้

โดยบริเวณถนนเลียบแม่น้ำวัง มีกลุ่มชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างพากันมามุงดูอยู่ที่เกิดเหตุ ซึ่งมีเพื่อนผู้เสียชีวิตจำนวน 3 คน ซึ่งอยู่ในสภาพเมาสุรายืนหน้าตาเศร้าสร้อย อยู่บนฝั่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบศพผู้ชายที่จมน้ำ อยู่ข้างฝั่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมสว่างธรรมสถานลำปาง จึงได้ช่วยกันนำเอาศพขึ้นมาบนฝั่งเพื่อร่วมกันชันสูตรพลิกศพ จากการตรวจสอบหลักฐานทราบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้ชื่อนายประสงค์ เกษทอง อายุ 56 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 193 ม.1ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง จากการตรวจชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าจมน้ำเสียชีวิตเองจึงนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง โดยจะได้ติดต่อญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สอบสวนนายต๋อย ไชยมงคล อายุ 64 ปี ชาวชุมชนบ้านดง เพื่อนผู้ตายให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่านายประสงค์ เป็นเพื่อนรุ่นน้องปกติจะช่วยกันทำความสะอาดวัดบ้านดงไชยเป็นประจำวันนี้นายประสงค์ได้ไปนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนๆที่ข้างแม่น้ำวัง โดยที่ตนเองตามมาทีหลัง ก่อนเกิดเหตุขณะนั่งดื่มเหล้าขาวข้างฝั่ง นายประสงค์เมาสุราได้ที่ ได้กระโดดลงเล่น ในแม่น้ำวัง ตนกับเพื่อนๆ ได้ตะโกนเรียกให้กลับมาข้างฝั่งเพราะว่าบริเวณดังกล่าวน้ำลึกพอสมควร จากนั้นนายประสงค์ก็ว่ายน้ำกลับมาข้างฝั่ง ขณะเดียวกันที่นั่งกินเหล้าอยู่กลางแดดตนกับเพื่อนได้พากันย้ายวงเหล้าไปอยู่ในร่มไม้ พอหันมาอีกทีนายประสงค์กระโดดลงไปเล่นน้ำเป็นรอบสอง แต่ว่ายไปกลางแม่น้ำวังก่อนจะจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น