การแข่งขันฟุตบอล 7 คน “ยุพราชคัพ” ครั้งที่ 20

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2561 พล.ต.ต.กริช กิติลือ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ยุพราชคัพ ครั้งที่ 20 โดยมีนายบุญเสริม สุริยา ผู้อำนวยการโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ร่วมในพิธี ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย

พล.ต.ต.กริช กิติลือ อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การแข่งขันฟุตบอลประเพณีระหว่างศิษย์เก่ายุพราชฯ รุ่นต่างๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพัน ช่วยเลหือซึ่กงันและกันของศิษย์เก่าโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย และการแข่งขันในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 20 กีฬาฟุตบอลถือว่าเป็นกีฬายอดนิยมที่สุดของประชาชนชาวไทยและชาวโลก เป็นกีฬาที่มีผู้สนใจที่จะขมการแข่งขันและเข้าร่วมเล่นมากที่สุด สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน ยุพราชคัพ ในปีนี้ไม่หวังผลให้เกิดการแพ้หรือชนะกันอย่างจริงจังหวังเพียงเพื่อให้ผู้เล่นฟุตบอลมีพลานามัยที่สมบูรณ์และก่อให้เกิดความสามัคคีในหมู่คณะเป็นสำคัญ

ในปีนี้มีนักกีฬารุ่นน้องเข้ามาร่วมการแข่งขันอีกหลายรุ่น ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีที่มีการรวมกลุ่มกันมากขึ้น โดยมีนักกีฬาใหม่ได้เข้ามาสืบทอดเจตนารมณ์ของรุ่นพี่ที่ทำไว้เป็นประเพณีอันดีงามในการสร้างความรัก ความสามัคคีและความผูกพันที่มีต่อเนื่องมายาวนาน

การแข่งขันกีฬาทุกประเภทย่อมมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง เพราะนักกีฬาทุกคนต่างมุ่งหวังกับชัยชนะ จึงขอให้นักกีฬาทุกคนรู้จักแพ้ รู้จักชนะ และให้อภัยซึ่งกันและกัน สมกับคำว่า “ชั่วดีอย่างไร เราต้องรักกัน” หวังว่าในปีนี้เราคงได้นักกีฬาฟุตบอลที่จะเป็นตัวแทนของสมาคมฯเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่างๆตามวัตถุประสงค์ที่จัดการแข่งขัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น