สปป.ลาวตั้งด่านเข้าสกัดยาบ้า 7 กระสอบริมโขง

รายงานข่าวจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย แจ้งว่าวันนี้ (9 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ปกส.) ของเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว และ ปกส.แขวงบ่อแก้ว ตรงกันข้าม อ.เชียงแสน จ.เชียราย ได้ตรวจยึดของกลางยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากและจับกุมผู้ต้องหาเป็นชายได้จำนวน 1 คน อายุประมาณ 30 ปีได้บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงเขตหมู่บ้านใหญ่สีเมืองงาม เมืองต้นผึ้ง หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ สปป.ลาว ได้เข้มงวดตั้งจุดตรวจบนถนนสายเมืองมอมซึ่งเป็นเมืองท่าสำคัญในแม่น้ำโขงติดเมืองท่าบ้านโป่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา เพื่อป้องกันขบวนการค้ายาเสพติดใช้เป็นส้นทางขนลำเลียง

กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ลาวได้ตรวจพบรถยนต์กระบะ 1 คัน ติดป้ายทะเบียนกำแพงนคร ขับมาจากทางเมือมอมเข้าสู่ถนนชั้นในของเมืองต้นผึ้งมุ่งสู่บ้านใหญ่ศรีเมืองงาม แต่ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่ลาวได้ตั้งจุดตรวจบนถนนก่อนถึงตัวเมืองทำใหรถคันดังกล่าวได้ขับเลี้ยวกลับไปทางเดิม เมื่อพ้นระยะแล้วก็จอดรถแล้วแวะเข้าไปในตลาดทำนองว่าเพื่อรอให้เจ้าหน้าที่เลิกการตรวจสอบบนถนนสายดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่ลาวกลับติดตามรถที่เลี้ยวกลับไปกระทั่งเจออยู่ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งจึงจะเข้าไปจับกุม

แต่ปรากฎว่าบุคคลดังกล่าวซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์กลับวิ่งขึ้นรถแล้วขับหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่ลาวต้องออกแรงยิงกระหน่ำใส่ล้อรถจนพรุนจึงสามารถเข้าไปตรวจสอบรถได้ จากการตรวจที่รถพบกระสอบฟางจำนวนประมาณ 7 ใบ ภายในมียาบ้าจำนวนประมาณ 100 มัด จึงได้นำไปตรวจสอบที่เมืองห้วยทรายซึ่งเป็นเมืองเอกของแขวงบ่อแก้วตรงกันข้าม อ.เชียงของ จ.เชียงราย แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น