สังคม คนกีฬาเชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ 4.0 พิงค์นคร

ขยับรายงานความเคลื่อนไหวที่นี้ทุกวัน บ้านเราก็กำลังเข้าสู่หน้าหนาวอย่าางเต็มตัว นับจากนี้ก็เหลือ อีก 6 วัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 เจียงฮายเกมส์ ก็จะเปิดฉาก ช่วงนี้ พ่อเมืองเชียงราย ประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เดินหน้าเตรียมความพร้อมเต็มที่ทุกด้าน

ช่วงนี้ จังหวัดเชียงราย ก็คึกคักเป็นพิเศษ จังหวัดเชียงรายอัญเชิญไฟพระฤกษ์ ฉลองไปทั่วเมือง เพื่อใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์ เวลานี้ก็นำไฟพระกฤษ์ ตั้งฉลองที่กลางเมืองเชียงราย ก่อนที่จะนำเข้าสนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย ในวันที่ 18 พย. 61 พิธีเปิด เจียงฮายเกมส์ ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่า กกท. เตรียมจะเดินทางขึ้นเหนือ เตรียมการแข่งขัน เจียงฮายเกมส์

เหลืออีกไม่กี่วัน เจียงฮายเกมส์ ก็จะเปิดฉาก ผู้จขัดการทีมเชียงใหม่ ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ มอบหมายให้ เฮดโค้ช เชียงใหม่ ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ก็เร่งให้มือรอง โค้ชเซ้นต์ ธัชนนท์ จินดาปุก  ติวเข้มนักเตะ เช้า-เย็น ก่อนที่จะเดินทางไป เชียงราย ในวันที่ 17 พย. นี้ วันที่ 15 พย. 61 ก็จะอุ่นเครื่องอีกครั้ง ที่สนามหญ้าเทียม สพล. เชียงใหม่ เพื่อเช็คความพร้อมของนักเตะ

งานนี้ ตั้งเป้าไว้สูงในระดับชาติเสียด้วย รศ. นพ. อำนาจ อยู่สุข รองอธิการบดี ฝ่ายกิจการนักศึกษา มช. เผยว่าในอีกสองปีข้างหน้า..ปี 2563 ทาง มช. อาจจะได้เป็น เจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ต่อจาก ม. ราชภัฏอุบลราชธานี 

ถ้าคิวจัดมาถึง จะเป็นเป็นการฉลอง 55 ปี มช. คว้าแชมป์มาครองสำเร็จ นพดล ใจธรรม .นำทีมชลประทานคว้าแชมป์ในการแข่งขันฟุตบอลอาวุโส 50 ปี การกุศล คณะแพทยศาสตร์ ที่สนาม มช. วันก่อน

 พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น