พ่อเมืองเชียงใหม่ พร้อม จนท.เกี่ยวข้อง รุดเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้คลอก พ่อ แม่ ลูก ดับ 3 ศพ คาบ้าน

จากกรณีที่ ช่วงเช้ามืดเวลาประมาณ 05.10 น. วันที่ 13 พ.ย.61 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน มีผู้เสียชีวิตในบ้านเลขที่ 68 บ้านป่าตัน ซอย 4 ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช้างเผือก ได้เข้าไปทำการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหลัง ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิงนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถระงับเหตุได้ในที่สุด จากนั้นจึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา

ทั้งนี้เบื้องต้นทราบว่าในที่เกิดเหตุ มีผู้เสียชีวิตที่อาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ถึง 3 คนทราบชื่อคือ นายบัญฑิต ทองคำ อายุ 29 ปี , นางพานิดา ทองคำ อายุ 28 ปี และ เด็กชายนวพล ทองคำ อายุ 2 ปี สภาพศพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียม ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันกู้ร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อส่งทำการชันสูตรอีกครั้ง

ขณะที่ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ทางด้าน นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นนั้นทราบว่า สาเหตุน่าจะมาจากความร้อนของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เนื่องจากบ้านของผู้เสียชีวิตนั้น มีการขายของออนไลน์ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทิ้งไว้ จนอุปกรณ์เกิดความร้อนสูงแล้วลุกไหม้

ขณะที่ระหว่างเกิดเหตุ บิดาของ นายบัญฑิต ซึ่งนอนอยู่ด้านล่างตัวบ้านได้เห็นว่าเกิดเพลิงไหม้ จึงพยายามหาน้ำมาดับ แต่ไม่ทันการเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนนั้นอยู่บนตัวบ้าน ขณะที่ไฟลุกไหม้หนักหาทางออกไม่ได้ ทำให้ถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามค่าความเสียหายนั้น ยังอยู่ในระหว่างการประเมิน โดยทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง จะได้ทำการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น