ที่นี่ก็มีทะเลหมอก ที่ยอดดอยวัดพระบาทผาหนาม อ.ลี้ จ.ลำพูน ได้ทั้งทำบุญได้ทั้งชมวิว

เมื่อเช้าวันที่ 13 พ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานที่จุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น และพระอาทิตย์ตก ที่จุดชมวิวดอยผาหนาม อยู่ในพื้นที่วัดพระบาทผาหนาม ต.ป่าไผ่ อ.ลี้ จ.ลำพูน เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดของ อ.ลี้ นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมทะเลหมอกยอดดอยผาหนาม มีจุดชมวิว 360 องศาฯ อีกหนึ่งอันซีนของเมืองลี้ ชมวิวเมืองลี้ได้ทั้งเมือง

ยอดดอยผาหนาม มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 500 กว่าเมตร มีพระธาตุเงินพระธาตุทองตั้งอยู่ในวัด ที่จุดชมวิว 360 จะมีทะลหมอกให้ชมในยามเช้างดงามมาก และมีนกนางแอ่นบินเกาะยอดพระธาตุจำนวนมากในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

จุดชมวิวยอดดอยผาหนามแห่งนี้ ในช่วงฤดูหนาวปีนี้ แนะนำให้นักท่องเที่ยวสายบุญ เดินทางไปท่องเที่ยวที่จุดชมวิวดอยผาหนาม นอกจากมีจุดชมวิวที่สวยงาม ได้ชมทะเลหมอกบนยอดดอยผาหนาม มีทางขึ้นไปยังบนยอดดอยอยู่ด้านหลังของวัด และเดินขึ้นยอดดอยมีบันไดเดินขึ้นจำนวน 423 ขั้น หากขึ้นไปยอดดอยในช่วงเวลา 05.00-07.00 น.ได้ได้ยินเสียงพระสวดทำวัตรเช้าทุกวันด้วย

ที่สำคัญที่สุด เมื่อเดินทางไปวัดพระบาทผาหนาม จะต้องเข้าไปกราบไหว้ขอพรจากครูบาอภิชัย ขาวปี ศิษย์ของ ครูบาเจ้าศรีวิชัย เข้าไปกราบไหว้ร่างครูบาขาวปีได้ ที่บรรจุร่างไว้ในโลงแก้วภายในวัด หน้าวัดมีรูปปั้นครูบาขาวปีองค์ใหญ่ให้กราบไหว้ ในวัดยังมีรูปภาพและปูนปั้นในอริยาบถต่างๆของครูบาขาวปี ให้กราบไหว้อยู่ในวัด และมีรอยพระบาทพระพุทธเจ้าอยู่ที่ยอดดอยผาหนามให้กราบไหว้ เมื่อมาวัดพระบาทผาหนาม นอกจากได้บุญจากการกราบไหว้ครูบาขาวปี เพื่อเป็นมงคลกับชีวิตแล้ว ยังได้ชมวิวเมืองลี้ 360 องศาฯที่สวยงามด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น