พ่อเมืองเชียงราย นำทีมตรวจสนามชิงชัย เจียงฮายเกมส์ ก่อนเปิด

พ่อเมืองเชียงราย นำทีมเซ็คความพร้อมสนามแข่งขัน เจียงฮายเกมส์ ก่อนเริ่มทำการแข่งขัน ระหว่าง 18-28 พฤศจิกายน 2561 มีชิงชัย 45 ชนิดกีฬา ส่วนใหญ่จะแข่งขันในจังหวัดเชียงราย เกือบทุกชนิดกีฬา มีบางชนิดกีฬาไปแข่งต่างจังหวัด มีที่จังหวัดเชียงใหม่ แข่งจักรยาน และ โบว์ลิ่ง และที่ พะเยา แข่งเรือพาย

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.61 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายบรรเจิด ภูสมศรี รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นางอมร อายุปัน ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงราย นายเสริฐ ไชยยานันท์ตา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงราย ตรวจเยี่ยมความพร้อมในการเตรียมการของสนามแข่งขันกีฬาแห่งชาติ เช่น อัฒจรรย์ ลู่วิ่ง โรงยิม ซุ้มประตู และส่วนอื่นๆ ซึ่งขณะนี้การเตรียมความพร้อมและการปรับปรุงสนามเพื่อจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แล้วเสร็จกว่า 90% คงเหลือเก็บรายละเอียดและประดับตกแต่งให้สวยงาม อย่างยิ่งใหญ่อลังการ

สำหรับสนามแข่งขัน “เจียงฮายเกมส์” นางอมร อายุปัน ผอ.กกท. จังหวัดเชียงราย แจ้งว่า การ จัดการแข่งขัน 45 ชนิดกีฬา ใช้สนามแข่งขัน 6 ศูนย์ ศูนย์ที่ 1 สนามกีฬาจังหวัดเชียง ราย ศูนย์ที่ 2 สนามกีฬาสังกัดเทศบาลนครเชียงราย ศูนย์ที่ 3 สนามกีฬามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ศูนย์ที่ 4 สนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย ศูนย์ที่ 5 สนามกีฬาสังกัดสถานศึกษาและภาคเอกชน ศูนย์ที่ 6 สนามกีฬานอกพื้นที่จังหวัดเชียงราย

โดยมี 2 จังหวัดที่สนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ คือ จังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงใหม่ โดยจังหวัดพะเยาจัดการแข่งขันจักรยานดาวน์ฮิลล์ ที่วัดอนาลโย แข่งขันจักรยาน-BMX ที่สนาม BMX องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา และแข่งขันเรือพายที่กว๊านพะเยา ส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และโบว์ลิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น