อ.เฉลิมชัย จับมือ ม.ชร. พิธีเปิดเจียงฮายเกมส์ พร้อมถ่ายทอดสดเวิร์คพ้อยท์ อลังการ

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย ว่าในปัจจุบันหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องต่างเร่งจัดเตรียมอาคาร สถานที่ อุปกรณ์และความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ซึ่ง จ.เชียงราย มีกำหนดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย.นี้ และต่อเนื่องไปจนถึงกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 26 “น้ำกกเกมส์” ระหว่างวันที่ 18-22 ม.ค.2562 ด้วย

ล่าสุด นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ได้ตรวจเยี่ยมความพร้อมที่สนามกีฬากลาง จ.เชียงราย ซึ่งจะใช้ในการประกอบพิธีเปิด และใช้แข่งขันกีฬาแห่งชาติหลายประเภท เช่น อัฒจันทร์ ลู่วิ่ง โรงยิมฯ ซุ้มประตู ฯลฯ ซึ่งพบว่ามีการปรับปรุงแล้วเสร็จไปเกินกว่า 90% โดยคงเหลือเพียงรายละเอียดและการประดับตกแต่ง เพื่อต้อนรับนักกีฬาและผู้จะไปเยือนในวันจัดพิธีเปิดการแข่งขันเท่านั้น

ด้าน อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย และผู้ทุ่มเทให้กับการจัดการแข่งขันครั้งนี้มาโดยตลอด ทั้งเรื่องกองทุนส่วนตัว ที่สนับสนุนให้จังหวัดไปแล้วหลายสิบล้านบาท จัดทำเหรียญรางวัล ของที่ระลึก และระดมทุนด้วยกิจกรรมต่างๆ ได้ร่วมกับทาง ม.ราชภัฏเชียงราย  และเวิร์คพ้อยท์ จัดเตรียมการจัดกิจกรรมในพิธีเปิดให้มีความอลังการ โดยพิธีเปิดมีความหลากหลาย เช่น การแสดงสีสันบนผืนผ้า รวมพลังขับขานบทเพลง ฯลฯ

ผศ.ดร.ศรชัย มุ่งไธสง อธิการบดี ม.ราชภัฎเชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายเปิด-ปิด การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 26 เปิดเผยว่าได้จัดนักศึกษาร่วมจัดการแสดงในพิธีเปิด โดยเบื้องต้นพบว่าการแสดงที่ร่วมออกแบบโดย อ.เฉลิมชัย และเวิร์คพ้อยท์ สื่อถึงด้านอัตลักษณ์ ภูมิปัญญา วัฒนธรรม ประเพณีและวิถีชีวิต ผ่านการแสดงที่ยิ่งใหญ่อลังการมาก โดยจะใช้นักแสดงทั้งชาย-หญิงรวมกันกว่า 2,500 คน มีการใช้เทคนิคหลากหลาย

ชุดแรกเป็นการแสดงชื่อจ้องมองล้านนา และยังมีขบวนเกียรติยศแบบประเพณีล้านนาที่ยิ่งใหญ่ โดย อ.แม่ฟ้าหลวง ที่ผ่านชนะเลิศการประกวดระดับจังหวัดมาแล้ว ในพิธียังจะมีการแสดง “ล้านนาชาติพันธุ์” โดยกลุ่มชาติพันธุ์กว่า 11 กลุ่มใน จ.เชียงราย ใช้คนแสดงกว่า 500 คน ก่อนที่จะมีขบวน “ณ เจียงฮาย” ที่นำทัพนักกีฬาจาก 77 จังหวัด เข้าสู่สนามกีฬากลาง และยังมีการแสดง “สมญานามแดนไตรภูมิ” อันงดงามต่อไปด้วย

ด้าน ผศ.ดร.วรินทรีย์ เยาว์ธานี รองอธิการบดี ฯในฐานะกรรมการและเลขานุการฝ่ายเปิด-ปิด การแข่งขันฯ กล่าวว่านอกจาก ม.ราชภัฎเชียงราย จะสนับสนุนการแข่งขันด้วยการจัดนัก ศึกษาเข้าร่วมในพิธีดังกล่าวแล้ว ยังจัดสถานที่เพื่อเป็นที่พักนักกีฬา จำนวน 495 คน ภายใน ม.ราชภัฎฯเอง ก็มีสนามกีฬาเพื่อจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้หลายรายการ ได้แก่ กีฬาว่ายน้ำ วอลเลย์บอลในร่ม ฟันดาบสากล ลีลาศ บิลเลียด-สนุกเกอร์ ซอฟท์บอล วิ่ง ประภทต่างๆ และยังจัดส่งบุคลากร เพื่อร่วมเป็นกรรมการตัดสินกีฬาประเภทต่างๆ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น