ยึดไม้สักทอง-ไม้ท่อนหน้าใหญ่กว่า 30 นิ้ว กลางสวนข้าวโพด

เจ้าหน้าที่หน่วยอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ จับกุมไม้สักทองแปรรูปและไม้ท่อน ในป่าข้าวโพด ติดลำห้วยนางปุ๊ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ ว่ามีกลุ่มคนมีสีลอบตัดไม้สักทอง เพื่อแปรรูปส่งนายทุ

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2561 นายปรีชา ทะจะกัน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย.2561 ที่ผ่านมาได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามของหน่วย ฯ สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.2 (อ.เมือง แม่ฮ่องสอน ) เข้าทำการจับกุมไม้สักท่อนและแปรรูป บริเวณป่าข้าวโพด ก่อนถึงจุดตรวจ ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง ( จุดตรวจป่าลาน ) ติดลำห้วยนางปุ๊ ต.ห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

โดยเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดไม้สักท่อน 2 ท่อน ปริมาตร 1.11 ลูกบาศก์เมตร และ ไม้สักแปรรูป 2 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.85 ลูกบาศก์เมตร นำส่ง ร.ต.อ.ฉัตรชัย เขื่อนแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยโป่ง เพื่อดำเนินการสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แหล่งข่าวของ อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านั้น ทางชุดสายตรวจปราบปรามการลักลอบตัดไม้ทำลายทรัพยากรฯ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าจะมีการลักลอบตัดไม้แปรรูปไม้ด้วยเครื่องยนต์ บริเวณห้วยนางปุ๊ ชุดสายตรวจ อุทยานแห่งชาติแม่สุรินทร์ ( อช.สร.) นำโดย นายปรีชา ทะจะกัน หน.อช.สร. นายบุญธรรม จินะ หน.ฝ่ายอนุรักษ์และนายนิมิตร เสริมกิจ หน.ชุดสายตรวจพร้อมทีมงาน ได้นำกำลังไปซุ่มดูทั้งคืน ไม่พบความผิดปกติและความเคลื่อนไหวไดๆ

จนถึงเช้าวันที่ 12 กระจายกำลังเดินตรวจอีกรอบ จึงพบการลักตัดไม้สักขนาดใหญ่ล้มและมีการตัดทอนเป็นท่อนๆและมีรอยวัด ที่จะแปรรูปและแปรรูปบางส่วน คณะชุดจึงจับพิกัด GPS ดู ปรากฏว่าเป็นพื้นที่ป่าสงวน จึงได้ประสานหน่วยป้องกัน มส.3 ห้วยโป่งรับเรื่องดำเนินการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น