รู้กันหรือยัง ? ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เปิดให้เข้า 15 พ.ย.นี้แล้ว เตรียมตัวไปเยือนถ้ำหลวง – ไหว้เจ้าแม่นางนอน

โดยวันนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางไปชมบริเวณปากถ้ำ และบรรยา กาศโดยรอบถ้ำอย่างเนืองแน่นนับหมื่นคน ทำให้มีรถส่วนตัวและรถบัสท่องเที่ยวจอดเรียงรายริมถนนเป็นแถวยาว ตั้งแต่ปากทางเข้าถ้ำหลวง ขณะที่บริเวณขุนน้ำนางนอนที่เป็นแหล่งน้ำสีเขียวมรกต ที่ไหลออกมาจากถ้ำ และอยู่ใกล้กับถ้ำหลวง พบว่าเจ้าหน้าที่ยังคงปิดพัฒนาภายใน แต่มีกำหนดจะเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ คาดว่าจะมีผู้คนทะลักไปเที่ยวเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวนมากเช่นกัน

นายกวี ประสมพล หัวหน้าวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เปิดเผยว่า กรณีของขุนน้ำนางนอนนั้น ได้ทำการปรับภูมิทัศน์ และพัฒนาภายในได้กว่า 90% แล้ว และได้นำเรียน นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ไปแล้ว ซึ่งอธิบดีมีกำหนดมอบหมายให้ นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีฯเป็นประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 พ.ย. เวลาประมาณ 10.00 น.

“หลังการเปิดอย่างเป็นทางการ ก็จะให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมขุนน้ำนางนอนได้ คาดว่าจะมีผู้คนเข้าไปมาก จึงมีการจัดระบบด้วยการจำกัดนักท่องเที่ยวในบางช่วง และระหว่างรอก็จะมีการจัดตลาดประชารัฐ และสถานที่ผ่อนคลายอื่นๆ ที่มีอยู่อย่างพอเพียง

จากนั้นให้เข้าไปชมหมุนเวียนกัน โดยคำนวนเบื้องต้นว่าจะได้ครั้งละ 300 คน ส่วนร้านค้าเดิมที่เคยมีอยู่ภายใน ก็มีการเจรจาให้ย้ายออกมาหมดแล้ว เพราะไม่ถูกสุขลักษณะ แต่เมื่อปรับ ปรุงแล้วและมีร้านค้าที่ถูกสุขลักษณะ จะทำให้ขุนน้ำนางนอนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสากล และสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีต่อไปอย่างแน่นอน”

ด้านนายอนุภาส ปฎิเสน สมาชิกสภา อบจ.เชียงราย เขต อ.แม่สาย กล่าวว่า อำเภอได้มีการจัดร้านค้าประชารัฐเอาไว้รองรับนักท่องเที่ยว ได้มีการจัดเตรียมเอาไว้ประมาณ 30 กว่าร้าน โดยมีสินค้าของที่ระลึกต่างๆ ภายในชุมชนรองรับ ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งทางหมู่บ้าน ยังได้จัดรถขนส่งนักท่องเที่ยว จำนวน 30 กว่าคัน เอาไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

เครดิต : ข่าวสด

ร่วมแสดงความคิดเห็น