ตร.พร้อม จนท.เกี่ยวข้อง ลุยตรวจ 2 ผับดังกลางเมืองเชียงใหม่ พบวัยรุ่นใช้บริการฉี่ม่วง 5 คน

ช่วงกลางดึกวันที่ 14 พ.ย.61 ที่ผ่านมา จนท.ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พร้อมกำลัง จนท.ฝ่ายปกครอง ทหาร ป.ป.ส. จนท.สสจ.และ จนท.อส. ได้ร่วมกันนำกำลังเข้าทำการตรวจสอบสถานบันเทิงชื่อดัง ที่เปิดให้บริการในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ จำนวน 2 ร้าน ประกอบด้วย ร้าน”sound up “เขตพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ และร้าน”take it” เขตท้องที่ สภ.ภูพิงค์ หลังทราบว่าสถานบันเทิงดังกล่าว มีการเปิดให้บริการกับกลุ่มวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวเกินเวลาที่กำหนด และมีการร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่

ทั้งนี้หลังการบูรณาการกำลังร่วมกัน เดินทางเข้าตรวจสอบ พบว่าสถานบันเทิงดังกล่าว มีการเปิดบริการตามปกติ มีการเปิดเพลง และจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ให้กับผู้ใช้บริการ ทาง จนท.จึงได้เข้าประสานกับผู้ดูแลร้าน ให้มีการเปิดไฟ ปิดเสียงเพลง และให้ขอความร่วมมือกับแขกผู้ใช้บริการ ในการตรวจตราความเรียบร้อย เมื่อตรวจสอบภายในอย่างละเอียด พบนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการในแต่ละร้าน ประมาณ 50 – 60 คน โดยส่วนใหญ่มีการสั่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาดื่ม

ทาง จนท.ได้ขอทำการตรวจบัตรประชาชน เบื้องต้นผู้เข้าใช้บริการทุกคน ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และไม่พบผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ในการเข้ามาใช้บริการแต่อย่างใด พร้อมทั้งได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะของนักท่องเที่ยวทั้งหมด พบว่าที่ร้าน “sound up” ที่มีผู้เข้าใช้บริการ ผลตรวจการปัสสาวะเป็นผลบวก จำนวน 5 คน ซึ่งทั้ง 5 คน ยอมรับว่าเสพยาเสพติดมา ทาง จนท.จึงได้ทำการควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดี ส่วนที่ร้าน “take it” จากผลการตรวจสอบ ไม่พบผู้เสพสารเสพติดแต่อย่างใด

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า การดำเนินการในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากที่ผ่านมา ทาง จนท.ตำรวจ ได้รับเรื่องร้องเรียนว่าที่ร้านทั้ง 2 แห่งนี้ มักจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ รวมไปถึงกลุ่มวัยรุ่นเข้ามาใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก และมักมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด ดังนั้นทาง จนท.เกี่ยวข้อง จึงได้มีการประชุมหารือ และวางแผนในการนำกำลังเข้ามาตรวจสอบในครั้งนี้

โดยจากผลการปฏิบัติหน้าที่ ก็พบว่ามีวัยรุ่นที่ปัสสาวะสีม่วงที่เข้ามาใช้บริการอยู่ 5 คน ซึ่งหลังจากนี้ก็จะดำเนินการสืบสวนขยายผลว่า ซื้อยาเสพติดมาจากที่ไหน เพื่อขยายผลจับกุมต่อไป ส่วนทั้ง 5 คน ก็จะดำเนินการส่งไปบำบัด สำหรับการปฏิบัติการทำงานในครั้งนี้ ทั้งฝ่ายปกครองและทหาร ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการ ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง คสช.อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น