สสจ.เชียงราย เดินหน้าตรวจสอบอย่างเต็มที่ รับเจียงฮายเกมส์

สสจ.เชียงราย ส่งทีมอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย ตรวจสอบสุขลักษณะที่พักนักกีฬาของนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 รวม 54 แห่ง ที่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ ที่มาร่วม เจียงฮายเกมส์ พัก

ทีมตรวจประเมินที่พักอาศัย ด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมของ สสจ.เชียงราย ได้ออกตรวจสถานที่พักอาศัยของนักกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 46 “เชียงรายเกมส์” ทุกแห่ง รวมทั้งสิ้น 54 แห่ง ทั้งช่วงก่อนและช่วงระหว่างการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 12-28 พ.ย.2561 เพื่อการจัดสภาพแวด ล้อมที่พัก ให้เอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพ การจัดการปฏิกูลมูลฝอย การป้องกันภัยหรืออุบัติ เหตุจากสภาพแวดล้อมที่พักอาศัยของนักกีฬาที่เข้าพัก

โดยได้ดำเนินการตรวจสอบที่พักอาศัยใน 4 ด้าน ได้แก่ 1.) ด้านสุขลักษณะ ดำเนินการตรวจสอบความสะอาดของบริเวณโซนที่พัก ที่รับประทานอาหาร และโซนที่พักผ่อน 2.) ด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสุขอนามัย ได้ทำการตรวจสอบระบบไฟฟ้า แสงสว่างบริเวณทางหนีไฟ ทางออกฉุกเฉิน ระบบไฟฟ้าฉุกเฉิน สัญญาณเตือนภัย ระบบกล้องวงจรปิด 3.) ด้านการจัดการน้ำดื่ม น้ำใช้ กรณีที่มีการให้บริการน้ำดื่ม สำหรับผู้ใช้บริการ ต้องสะอาด และปลอดภัยได้ตามมาตรฐานน้ำดื่ม 4.) ด้านการจัดการน้ำเสีย มูลฝอย ของเสียอันตราย และสิ่งปฏิกูล โดยสถานที่จะต้องมีรางระบายน้ำ บ่อพักน้ำที่มีขนาดเพียงพอ ต่อความต้องการของผู้ใช้ มีบ่อบำบัดปฏิกูล ภาชนะรองรับมูลฝอยและเพียงพอ กับปริมาณมูลฝอยจากผู้พักอาศัย รวมถึงการตรวจสอบห้องส้วมและสุขภัณฑ์ต่างๆ

ทั้งนี้ได้แนะนำแก่คณะกรรมที่พัก และเจ้าของสถานที่พัก ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม ในกรณีสถานที่พัก โดยรวมแล้วยังไม่ถูกสุขลักษณะและไม่ปลอดภัย นอกจากนั้นแล้ว ก็ยังได้จัดหาชุดทดสอบน้ำดื่ม สำหรับใช้ทดสอบน้ำดื่มอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น